Home » Sức khỏe » Cậu bé 14 tuổi mất tay vì nghịch pháo
Thấy quả pháo tự chế của bạn châm ngòi một lúc vẫn xịt, Tùng cúi xuống cầm pháo lên đúng lúc nó nổ tung. Cả bàn tay trái của cậu bé cũng bay theo xác pháo.

Tai nạn xảy ra vào giờ tan học trưa qua tại huyện Tân Hòa, Đan Phượng (Thái Bình). Cậu học sinh lớp 8 Đặng Văn Tùng đã được bạn bè và người dân xung quanh đưa đến bệnh viện tỉnh Thái Bình rồi chuyển tới Bệnh viện hữu nghị Việt – Đức để phẫu thuật cắt bỏ hẳn cả bàn tay trái ngay trong đêm.

Nằm trong khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt – Đức, Tùng cho biết, ở lớp em, các bạn hay có trò tự chế pháo rồi mang đến trường “thể hiện”. Lần này, một bạn trong lớp khoe vừa cuốn được mấy quả pháo to, đã thử cho nổ ở nhà rất hoành tráng nên sau giờ học hôm qua, một nhóm học sinh rủ nhau ra ven đường gần trường để… kiểm chứng. Sau khi đốt một lúc thấy quả pháo vẫn nằm im, Tùng tới cầm pháo lên, không ngờ một tiếng “đùng” vang lên ngay khi ấy.

Theo các bác sĩ, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức hằng năm đều tiếp nhận những bệnh nhân gặp nạn do pháo tự chế.

Tiến sĩ Ngô Văn Toàn, Trưởng khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức từng cảnh báo, tai nạn do pháo nổ rất nguy hiểm, bởi không chỉ gây các vết thương do sức công phá lớn mà còn gây bỏng vì tỏa nhiệt lượng lớn.

Ngoài ra, trong pháo có các hóa chất như phốt pho, lưu huỳnh và người đốt thường phải tiếp xúc rất gần nên dễ bị tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay…

Vương Linh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc