Home » Kinh doanh » 25 triệu USD bảo dưỡng nhà máy lọc dầu Dung Quất
Sáng nay Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn ký kết hợp đồng trị giá 25 triệu USD với các nhà thầu Hàn Quốc là Jcon, Dong-II, Ubec, Deachang, nhằm bảo dưỡng tổng thể lần đầu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Thời gian bảo dưỡng nhà máy được thực hiện trong hai tháng, dự kiến bắt đầu từ giữa tháng 7 tới. Khoảng 2.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân trong và ngoài nước tham gia quá trình bảo dưỡng.

Theo quy định hợp đồng với Tổ hợp nhà thầu Technip, sau hai năm vận hành (kể từ khi nhà máy cho ra dòng sản phẩm đầu tiên 22/2/2009), nhà máy cần được kiểm tra, đánh giá tình trạng của từng phân xưởng công nghệ để có sự bảo dưỡng, thay thế thiết bị phù hợp.

Các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: Trí Tín
Các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: Trí Tín

Để đảm bảo tiến độ bảo dưỡng tổng thể, Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn đã tạm dừng hoạt động từ ngày 23/3 để tổng kiểm tra thiết bị tại 14 phân xưởng công nghệ nhà máy lọc dầu Dung Quất. Theo kế hoạch ban đầu, việc dừng kiểm tra nhà máy kéo dài khoảng hai đến ba tuần. Thế nhưng trước tình hình giá xăng dầu thế giới, trong nước biến động, công ty đang phải đẩy nhanh tiến độ kiểm tra hơn nữa.

Dự kiến ngày 2/4, nhà máy sẽ chính thức khởi động trở lại, sớm hơn kế hoạch ban đầu tạm dừng tổng kiểm tra các phân xưởng công nghệ khoảng một tuần.

Ký kết hợp đồng bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất sáng 31/3. Ảnh: Trí Tín
Ký kết hợp đồng bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất sáng 31/3. Ảnh: Trí Tín

Sau hơn một tuần tạm dừng nhà máy tổng kiểm tra, các chuyên gia phát hiện một số lỗi nhỏ tại 14 phân xưởng, công nghệ. Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết: “Mặc dù các lỗi này không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất của nhà máy nhưng chúng tôi đã tiến hành đặt hàng dự phòng thiết bị ở nước ngoài nhằm thay thế phụ tùng tại các phân xưởng công nghệ (nếu xảy ra hỏng hóc) trong tương lai”.

Trí Tín

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc