Home » Kinh doanh » Mở rộng khu kinh tế Dung Quất
Dung Quất dự kiến sẽ trở thành khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, hóa chất và công nghiệp nặng. Sân bay Chu Lai sẽ là cửa ngõ chính của khu kinh tế.

Thủ tướng vừa phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 với tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 45.332 ha. Trong đó, phần diện tích hiện hữu là 10.300ha, phần diện tích mở rộng khoảng 24.280 ha và hơn 10.500 diện tích mặt biển. Theo đó, Dung Quất sẽ trở thành khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp hóa chất, công nghiệp nặng với các ngành chủ đạo là luyện cán thép, đóng tàu biển và các ngành công nghiệp khác gắn với việc khai thác cảng nước sâu.

Dung Quất cũng sẽ trở thành một thành phố công nghiệp mở, trung tâm đô thị công nghiệp dịch vụ cảng của vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung với các đô thị Vạn Tường, Dốc Sỏi, Châu Ổ-Bình Long. Các khu công nghiệp hiện có sẽ được giữ nguyên, phát triển thêm các khu công nghiệp xuống phía Nam và Đông Nam gắn với cảng Dung Quất II. Dung Quất dự kiến là một trong các đầu mối giao thông vận tải, trao đổi hàng hóa và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Hệ thống giao thông trong khu kinh tế này được quy hoạch gồm: Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi dọc ranh giới phía Tây của khu kinh tế; ga đường sắt tổng hợp, hệ thống kho bãi khoảng 50ha; hệ thống đường thủy được bố trí 3 cụm cảng chính tại cảng Dung Quất I, cảng Dung Quất II và cảng khu vực Lý Sơn. Sân bay Chu Lai nằm ngoài ranh giới sẽ là cửa ngõ hàng không chính của Khu kinh tế này.

Bách Hợp

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc