Home » Tiêu Điểm, Văn hóa » 82 tuổi khốn khổ làm việc trả nợ thay con
Một người cha đáng thương 82 tuổi ở Trung Quốc vẫn đang phải làm việc vất vả để giữ lời hứa trả nợ thay cho 3 người con trai thiệt mạng trong một cơn bão.

Một câu ngạn ngữ Trung Quốc nói rằng: “Con cái phải chịu trách nhiệm trả nợ cho cha mình”. Thế nhưng, đây là một trường hợp ngược lại. Một ông cụ 82 tuổi ở phía Đông Trung Quốc đã phải vật lộn suốt 4 năm trời để trả nợ thay cho 3 người con trai thiệt mạng trong một cơn bão lớn ngoài biển khơi.

Wu Naiyi và vợ của ông sống trong một làng chài ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Họ đã phải sống cực kì tiết kiệm thực phẩm và quần áo để giữ lời hứa trả hết các khoản nợ.

Bốn người con trai của ông Wu đã vay 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 152 133 USD) để mua một con thuyền. Thế nhưng, chuyến đi ra biển đã trở thành một thảm họa khi một cơn bão lớn nhấn chìm con thuyền, chỉ có một người con trai sống sót trở về, ba người còn lại bị sóng cao cuốn đi.

Ông Wu nhất nhất quyết định phải trả hết nợ thay cho các con mình. Ông gom số tiền bán hết các con thuyền và thiết bị khác với 240 000 nhân dân tệ tiền bảo hiểm để trả nợ. Số còn lại, cặp vợ chồng già gom góp bằng cách ngày ngày đan lưới để bán kiếm tiền.

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc