Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » 8/3 đáng nhớ của những hoa khôi sinh viên
Búp bê nữ hiệp sĩ, đĩa CD tuyển chọn bài hát học trò, cách tặng quà thú vị của các boy… là những kỷ niệm mà 3 người đẹp sinh viên Hà Nội 2010 không bao giờ quên.

Hoa khôi ứng xử hay nhất Ngụy Hải An hồn nhiên cho hay, từ khi còn bé, mùng 8/3 đã là ngày lễ lớn với cô. Ngày ấy, dù mới học lớp mẫu giáo nhưng Hải An và các bạn đã được cô giáo tổ chức “tiệc” mừng với bánh kẹo, hoa quả và đóng kịch. “Một lần em được phân vai bà già trong truyện Tấm Cám, sau đó được các bạn cổ vũ nhiệt tình và nhận được nhiều kẹo ngon”. Hải An nói.

Lên lớp 1, vào ngày 8/3 buổi liên hoan chúc mừng được tổ chức vào cuối giờ học. An chia sẻ: “Hồi đó các bạn trai phải chuẩn bị quà theo số lượng vừa đủ cho các bạn nữ, sau đó viết tên vào món quà và hồi hộp chờ đến màn bốc thăm cuối chương trình. Bạn nam bốc thăm được tên bạn nữ nào sẽ tặng quà và chúc mừng bạn đó”.

Ngụy Hải An thích 8/3 của những ngày còn bé.

Với Hải An và các bạn, việc này rất thú vị vì nó là cơ hội để gán ghép và trêu nhau trong lớp. Đến bây giờ cô vẫn giữ được mấy món quà làm kỷ niệm. Khi lên lớp lớn hơn, chuyện bốc thăm tặng quà không còn nữa. Thay vào đó, đến ngày 8/3 các bạn xúm lại, bàn bạc to nhỏ để chuẩn bị một buổi sinh hoạt vui. “Đang ở tuổi mới lớn nên bạn nữ nào cũng hồi hộp vì 8/3 là dịp để các bạn nam tặng quà và bày tỏ tình cảm. Em cũng không ngoại lệ”, An cười.

Khi đã qua cái tuổi 20, Hải An bận nhiều với công việc, học tập nên ngày quốc tế phụ nữ không còn đem lại cho cô quá nhiều mong đợi, háo hức như thời còn bé. Hải An xem ngày 8/3 là dịp để bày tỏ yêu thương đối với mẹ, với em gái và những người bạn gái thân thiết.

“Hoa và quà không còn quá quan trọng nữa mà chủ yếu là tình yêu thương chân thành của mọi người dành cho nhau. Đó có thể chỉ là chiếc thiệp nhỏ xinh hoặc một tin nhắn trên Facebook… nhưng nó không làm giảm đi ý nghĩa của ngày 8/3”, An chia sẻ.

Phan Hồng Anh từng làm bố buồn vì quà 8/3.

Với Á khôi sinh viên Phan Hồng Anh, kỷ niệm 8/3 mà cô nhớ nhất là con búp bê nữ hiệp sĩ do bố mua tặng. Ngày ấy, Hồng Anh còn bé, chỉ thích đồ chơi là búp bê công chúa với váy áo diêm dúa. Thế nhưng bố lại chọn một nữ hiệp sĩ, ăn mặc nghiêm chỉnh và màu sắc xám xịt.

“Lúc ấy mình đã giận bố và không chịu nhận quà. Bố buồn lắm và từ lần sau mỗi ngày lễ bố đều dắt mình đi chọn quà. Không chỉ 8/3 mà sinh nhật, Noel, năm mới, trung thu, 1/6… bố đều cố gắng dành ngày cuối tuần gần nhất đưa cả nhà đi mua sắm. Bình thường ông làm việc gì cũng nhanh gọn, nhưng những lúc đó lại rất kiên nhẫn chờ đợi hai mẹ con chọn và thử đồ”, Hồng Anh kể lại.

* Hồng Anh rạng rỡ đón xuân

Lên cấp 3, Hồng Anh có hai người bạn thân gồm một nam, một nữ. Những ngày 8/3, 20/10 ba người thường rủ nhau đi chơi. Cô cho hay: “Vì không có người yêu nên hai bạn gái bắt bạn nam phải mua quà tặng. Bạn ấy cũng cố gắng mua nhưng thường chọn món quà khiến ba đứa phải phì cười như sữa rửa mặt trị mụn”.

Thu Nga trân trọng và luôn giữ bên mình chiếc đĩa CD của các boy học chung lớp 12 tặng cô.

Với hoa khôi sinh viên Phạm Thị Thu Nga, có rất nhiều ngày 8/3 đáng nhớ và phần lớn gắn liền với trường, với lớp và những bạn nam “dễ thương” mà cô từng học chung. Cho đến bây giờ, chiếc đĩa CD của các đấng mày râu học cùng lớp 12 vẫn được cô gìn giữ, trân trọng.

Đó là một đĩa CD ghi lại những bài hát về kỷ niệm học trò, về tình bạn… Các bạn nam trong lớp đã cùng lựa chọn, rồi phân công nhau tải về, in đĩa tặng bạn nữ. “Nhận đĩa trong tay, cùng ngồi nghe những giai điệu ngọt ngào, ấm áp về tuổi học trò, các girl lớp mình ngày ấy đã phải rớt nước mắt”, Nga tâm sự.

Ngoài ra, những hoạt động vui vẻ mà các bạn nam tổ chức vào ngày 8/3 như đố vui, chơi trò chơi, đàn hát, diễn kịch… đều khiến Nga không bao giờ quên. “Ngày ấy các bạn vẫn bình thường như không hề hay biết ngày 8/3. Đến cuối giờ một bạn lên xin cô tiết cuối, rồi tất cả hoạt động được tổ chức bài bản thực sự làm cho mình và các bạn nữ trong lớp bất ngờ và hạnh phúc”, Nga cho hay.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc