Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Cậu bé 12 tuổi gây sốt với ‘My Heart Will Go On’
Ba ngày qua, bản cover ca khúc kinh điển ‘My Heart Will Go On’, với khả năng luyến láy và đưa cảm xúc vào bài hát của cậu bé Vũ Song Vũ, 12 tuổi, người Hải Phòng, đã làm khuynh đảo cư dân mạng.

Được đăng tải lên Youtube từ hôm 23/6, bản thu âm My Heart Will Go On của Vũ Song Vũ (tên thật là Vũ Thành Vũ), sinh năm 1999, nhanh chóng trở thành một hiện tượng và lan truyền với tốc độ chóng mặt. My Heart Will Go On của Vũ Song Vũ hiện đã được hơn 1.500 người nhấn nút “like” trên Youtube, và nhận được hàng trăm comment.

“Tương lai là Idol của Việt Nam như Scotty của Mỹ rồi”, “Nhìn em ngây thơ mà sao lại có giọng hát gây ngạc nhiên đến thế? Sân khấu này là của em” hay “Tôi cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt mà em đã gửi gắm trong từng câu hát” là một số trong vô vàn comment dành cho giọng ca 12 tuổi này.

Mới 12 tuổi và đang học cấp 2 tại Hải Phòng, không chuyên tiếng Anh nhưng Vũ Song Vũ đã khiến cư dân mạng bất ngờ với khả năng thanh nhạc và cách phát âm tiếng Anh “như tây” của cậu. Theo chủ của phòng thu Acoustic ở Hải Phòng, Vũ chỉ mất một lần thu duy nhất, chưa đầy 5 phút để có được một My Heart Will Go On khiến bao người “nổi da gà”.

Vũ Song Vũ, tác giả bản cover 'My Heart Will Go On' gây sốt trên mạng ba ngày qua, mới chỉ 12 tuổi.
Vũ Song Vũ, người hát bản cover ‘My Heart Will Go On’ gây sốt trên mạng ba ngày qua, mới 12 tuổi.

Nhiều khán giả khi nghe bản thu âm này đã không ngần ngại so sánh Vũ Song Vũ với Billy Gilman, thần đồng nhạc đồng quê một thời, hay Scotty McCreery, quán quân trẻ nhất của American Idol. Nhiều người còn cho rằng hoàng tử Pop 17 tuổi Justin Bieber, một trong những hiện tượng âm nhạc nổi lên từ Youtube, cũng chưa chắc đã hát hay được như Vũ.

Theo một số nguồn tin, Vũ Song Vũ thu âm My Heart Will Go On “cho vui” nhân dịp sinh nhật 12 tuổi. Chất giọng trong trẻo, ấm áp của cậu bé còn được thể hiện ở Bà tôi, ca khúc nhạc Việt mà Vũ thu âm cùng ngày hôm đó. “Bài hát này nhịp rất khó để hát nhưng với tai nghe thẩm âm tốt, Vũ đã hoàn thành bài hát khó này trong vòng 30 phút”, người chủ studio cho biết.

'My Heart Will Go On' là ca khúc kinh điển trong bộ phim 'Titanic', do Celine Dion thể hiện.
‘My Heart Will Go On’ là ca khúc kinh điển trong bộ phim ‘Titanic’, do Celine Dion thể hiện.

Từ đầu năm tới giờ, showbiz Việt liên tục xuất hiện các hiện tượng mới gây kinh ngạc. Sau Mai Quốc Việt giả giọng 12 ca sĩ khi hát Cát bụi hay Magnet band gây sốt với Liên khúc Tết thiếu nhi, Vũ Song Vũ tiếp tục thổi một làn gió mới vào thế giới V-Pop.

“Việt Nam cần có một cuộc thi, hay đơn giản là một chương trình như Vietnam’s Got Talent, để những hiện tượng bước ra từ thế giới mạng như Mai Quốc Việt, Magnet band, Thái Trinh hay Vũ Song Vũ có cơ hội thể hiện tài năng của mình trước đông đảo khán giả hơn nữa. Tôi tin, họ có tài năng không kém gì những Susan Boyle, Justin Bieber hay Jackie Evancho của nước ngoài”, một khán giả nhận định.

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc