Home » Xã hội » Hà Nội kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ trái đất
Hà Nội vừa chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi người dân, hộ gia đình tham gia Giờ trái đất để ngăn chặn và giảm nhẹ tình trạng biến đổi khí hậu.

UBND thành phố đã yêu cầu các sở ban ngành, quận, huyện, thị xã có kế hoạch tổ chức, tham gia hưởng ứng chương trình Giờ trái đất năm 2011; chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp tắt đèn chiếu sáng không cần thiết trong khoảng thời gian quy định; vận động các cơ quan, xí nghiệp tham gia hưởng ứng chiến dịch…

Hà Nội sẽ có các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng từ ngày 10 đến 26/3. Riêng trong ngày 26/3, thành phố sẽ tổ chức tắt đèn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2011 từ 20h30 đến 21h30.

Giờ trái đất
Những điểm công cộng ở Hà Nội sẽ được tắt đèn vào Giờ trái đất. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Chiến dịch toàn cầu Giờ trái đất 2011 do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên thế giới (WWF) phát động, dự kiến có 128 quốc gia với gần 5.000 thành phố tham gia. Trong 4 năm qua, Giờ trái đất đã thu hút được sự đồng tình của hàng trăm triệu người.

Đến nay, có 29 tỉnh và thành phố của Việt Nam đăng ký tham gia chiến dịch Giờ trái đất 2011. Việt Nam bắt đầu tham gia chiến dịch này từ năm 2009.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc