Home » Xã hội » Hà Nội khẩn cấp ban hành kế hoạch phòng động đất
Ngay sau khi Nhật Bản xảy ra động đất 8,9 độ richter, chiều 11/3, UBND Hà Nội ban hành kế hoạch cảnh báo, triển khai phòng tránh và khắc phục hậu quả động đất trên địa bàn.

Theo UBND thành phố, do động đất ít xảy ra ở thủ đô, nếu có thì mức độ nhỏ, chưa gây thiệt hại nên các tổ chức, cá nhân còn tư tưởng chủ quan. Do đó các đơn vị phải làm tốt công tác tuyên truyền, đưa kiến thức cơ bản về phòng tránh động đất trên các phương tiện đại chúng, khuyến cáo người dân tự tổ chức phòng tránh khi nhận được thông tin cảnh báo.

Động đất và sóng thần tại Nhật Bản làm hàng nghìn người chết và bị thương. Ảnh: AP

Khi xây dựng các công trình công cộng, cao tầng và công trình quan trọng, chủ đầu tư phải tính đến yếu tố động đất. Ngoài ra, các đơn vị rà soát, thống kê khu nhà yếu, không đảm bảo để có phương án xử lý kịp thời. Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn thành phố lập kế hoạch và tổ chức diễn tập phòng tránh động đất trên địa bàn.

Khi có dự báo xảy ra động đất, các sở ban ngành cần tập trung mọi biện pháp thông tin đến người dân qua hệ thống thông tin đại chúng càng nhanh càng tốt và triển khai ngay phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực không đảm bảo an toàn.

Các quận, huyện, thị xã và sở ban ngành cần thành lập Ban chỉ huy phòng tránh và khắc phục hậu quả động đất để chỉ đạo các địa phương, cơ sở chuẩn bị đầy đủ điều kiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Cùng với đó, huy động mọi nguồn lực để tham gia phòng tránh, khắc phục hậu quả động đất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc