Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Lần đầu tiên công bố hình ảnh từ quỹ đạo sao Thuỷ

Lần đầu tiên NASA đã cho công bố các hình ảnh về sao Thuỷ được chụp trực tiếp từ quỹ đạo của hành tinh này.
Đây là các hình ảnh được gửi từ tàu thăm dò Messenger, do Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) phóng lên vũ trụ. Con tàu này đã lần đầu tiên trong lịch sử trở thành vệ tinh nhân tạo đến được sao Thuỷ hôm 18 tháng 3 năm 2011.
Hình ảnh sao Thuỷ được chup từ tàu Messenger

Hình ảnh sao Thuỷ được chup từ tàu Messenger

Messenger đã ghi lại những hình ảnh lịch sử về sao Thủy, những hình ảnh đầu tiên chụp từ quỹ đạo của hành tinh gần Mặt Trời nhất này. Trong sáu giờ làm việc, Messenger đã gửi 363 bức ảnh về Trái đất.

Tại thời điểm ghi lại các bức ảnh, tàu Messenger đang bay trên cực nam của sao Thủy. Phần trên của bức ảnh có thể nhìn thấy miệng núi lửa Debussy có đường kính 80 km. Phần dưới của bức ảnh là khu vực gần các cực nam sao Thuỷ – khu vực chưa từng được nhìn thấy trước đó. Hình ảnh được chụp có độ phân giải là 2,7 km/điểm ảnh và được chụp với góc rộng của máy ảnh Wae.
Tàu thăm dò Messenger được phóng vào tháng Tám năm 2004 và đã thực hiện hành trình 7,8 tỷ km trước khi đến được sao Thuỷ

Tàu thăm dò Messenger được phóng vào tháng Tám năm 2004 và đã thực hiện hành trình 7,8 tỷ km trước khi đến được sao Thuỷ

Tàu thăm dò Messenger được phóng vào tháng Tám năm 2004 và đã thực hiện hành trình 7,8 tỷ km trước khi đến được sao Thuỷ. Thông tin về hành tinh này được biết đến tương đối ít, hầu như mới qua các dữ liệu từ tàu thăm dò Mariner-10 vào năm 2009 và nay là tàu Messenger. Cho đến gần đây, sao Thuỷ là hành tinh duy nhất có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chưa có tàu thăm dò nào tới được.

theo bee
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc