Home » Thế giới » Nhật Bản phát hiện phóng xạ trong nước máy

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản ngày 19/3 đưa tin nước này đã phát hiện iot phóng xạ trong nước máy ở Tokyo.

Nhiều khả năng hiện tượng này có liên quan đến phóng xạ bị rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đang gặp sự cố nghiêm trọng sau trận động đất gây sóng thần 9 độ Richter ngày 11/3. Bụi phóng xạ từ nhà máy này không chỉ theo gió phát tán ra Thái Bình Dương và sang tận miền Tây nước Mỹ mà cũng bị gió đưa về miền Nam.

Nhật Bản đang phải đối mặt với nguy cơ rò rỉ  phóng xạ tồi tệ sau khi nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 bị thiệt hại nghiêm trọng do động đất
Nhật Bản đang phải đối mặt với nguy cơ rò rỉ phóng xạ tồi tệ sau khi nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 bị thiệt hại nghiêm trọng do động đất

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Khoa học Nhật Bản, cơ quan giám sát mức phóng xạ, cho biết các mức iot phóng xạ bất thường cũng được phát hiện trong nguồn nước ở một loạt các tỉnh miền Trung như Gunma, Tochigi, Saitama, Chiba và Niigata. Tuy nhiên, các mức phóng xạ vẫn thấp hơn nhiều so với giới hạn quy định.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản cho biết đã phát hiện mức phóng xạ cao bất thường trong các sản phẩm sữa, rau chân vịt và nông sản tại những khu vực gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, song trước mắt những sản phẩm này chưa gây nguy hiểm đối với con người.

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc