Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Phát hiện thêm một thành phố mất tích 10.000 người
Số người thiệt mạng trong thảm họa kép động đất và sóng thần ở Nhật Bản có thể leo lên con số kinh hoàng – 25.000 người – khi các nhân viên cứu hộ phát hiện ra thêm một thành phố đang mất tích 10.000 người.

Thành phố Ishinomaki bị san phẳng sau thảm họa kép và đang còn 10,000 người mất tích.

Các quan chức thành phố ven biển Ishinomaki hôm qua (16/3) đã xác nhận với lực lượng cứu hộ rằng, có tới 10.000 người dân của họ vẫn còn đang mất tích khi trận động đất mạnh tới 9 độ richter kèm theo những con sóng thần cao 10m ập vào thành phố.

Trước đó, cũng có một thành phố mất tích một số lượng người dân không thể tưởng tượng được như trên. Đó là thành phố Minamisanriku thuộc quận Miyagi.

Cho đến nay, số người thiệt mạng chính thức được xác nhận trong thảm họa kép ở Nhật là 4.340 người và có 9.083 người khác đang mất tích. Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại rằng những con số thống kê trên là thấp hơn rất nhiều so với con số thực tế.

Trận động đất kèm theo sóng thần còn làm khoảng 434.000 người mất nhà cửa và đang phải sống trong các khu trú tạm.

Ông Ken Joseph, một giáo sư thuộc trường Đại học Chiba tham gia Nhóm Khẩn cấp Nhật Bản ở Ishinomaki, đã nói với tờ Evening Standard rằng: “Tôi nghĩ số người thiệt mạng có thể lên tới 100.000 người chứ không phải là 10.000”.

Tuy nhiên, trong “bức tranh” về mức độ tàn phá kinh hoàng của thảm họa kép ở Nhật đâu đó đã lóe lên những điểm sáng từ những câu chuyển cảm động của những con người nơi đây như câu chuyện của ông Katsutaro Hamada, 79 tuổi. Ông Hamada đã cùng vợ chạy được đến nơi an toàn sau khi trận động đất xảy ra.

Sau đó, ông Hamada đã trở về nhà để lấy cuốn album ảnh cháu gái ông Saori, 14 tuổi, và cháu trai Hikaru, 10 tuổi. Và sóng thần ập đến, cuốn phăng nhà ông Hamada đi. Các nhân viên cứu hộ tìm thấy thi thể của ông bị kẹp giữa các bức tường của tầng một, tay vẫn ôm chặt cuốn album trên ngực, hãng tin Kyodo cho biết.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc