Home » Thế giới » Trùm phiến quân Chechnya có thể đã bị tiêu diệt
Hãng Nga Ria Novosti hôm qua đưa tin trùm phiến quân Chechnya Doku Umarov có thể đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của quân đội Nga.

Có 17 phiến quân Chechnya bị bắn hạ trong cuộc tấn công của quân đội Nga vào một căn cứ ở nước cộng hòa Ingushetia hôm qua. Căn cứ này được chiến binh Hồi giáo dùng để huấn luyện đánh bom liều chết. Cũng trong cuộc tấn công kết hợp giữa không quân và bộ binh này, quân đội Nga tổn thất 3 người.

Trùm phiến quân Chechnya, Doku Umarov. Ảnh: Ria Novosti
Trùm phiến quân Chechnya, Doku Umarov. Ảnh: Ria Novosti

Hiện danh tính của 17 phiến quân bị tiêu diệt vẫn chưa được tiết lộ chính xác. Tuy nhiên, Ria Novosti dẫn lời quân đội Nga cho hay trùm phiến quân Chechnya Doku Umarov có thể là một trong số những tay súng bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng ở Bắc Caucasus này.

Umarov là một trong những trùm phiến quân bị truy nã gắt gao nhất tại Nga sau hàng loạt vụ khủng bố đẫm máu. Đúng một năm trước, ngày 29/3/2010, một vụ đánh bom kép liều chết tại ga tàu điện ngầm Matxcơva đã khiến 40 người thiệt mạng. Umarov sau đó đã nhận trách nhiệm trong vụ khủng bố này.

Gần đây nhất, vào tháng 1/2010, Umarov được cho là đã ra lệnh tiến hành vụ đánh bom liều chết tại sân bay quốc tế Domodedovo ở Matxcơva làm 37 người thiệt mạng. Hôm 7/2 vừa qua, Umarov cũng đã nhận trách nhiệm trong vụ việc kể trên thông qua một đoạn video được đưa lên mạng.

Được coi là kẻ thù của nước Nga, Umarov bị truy lùng suốt nhiều năm qua và không ít lần những thông tin về cái chết của y đã xuất hiện trên các mặt báo.

Phan Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc