Home » Văn hóa » Đấu giá bộ sưu tập kim cương của Liz Taylor
Các món trang sức trị giá 150 triệu USD của minh tinh Mỹ sẽ được đấu giá cuối năm nay, trong đó có viên kim cương Taylor-Burton nổi tiếng.

Hãng AFP đưa tin hôm 10/4: “Bộ sưu tập nữ trang, xiêm y, các tác phẩm nghệ thuật và nhiều kỷ vật khác của huyền thoại điện ảnh Elizabeth Taylor sẽ nhà đấu giá Christie đem ra rao bán trong thời gian tới”.

Nữ diễn viên Elizabeth Taylor. Ảnh: independent.
Nữ diễn viên Elizabeth Taylor. Ảnh: independent.

Một chuỗi chương trình đấu giá sẽ được tiến hành ngay trong nửa đầu năm nay. Món đồ đấu giá đáng chú ý nhất là viên kim cương Taylor-Burton 69 carat trứ danh của nữ diễn viên. Đây là món quà mà tài tử Richard Burton, người hai lần làm chồng Elizabeth Taylor, tặng cho bà. Viên kim cương đã qua tay nhiều nhân vật giàu có nhưng được đặt tên là Taylor-Burton bởi đôi tình nhân là chủ sở hữu nổi tiếng nhất.

Elizabeth Taylor qua đời vào tháng trước ở tuổi 79. Không chỉ được biết đến nhờ tình yêu với các món trang sức kim cương xa hoa, bản thân bà còn là một nhà kinh doanh đầy hiểu biết về lĩnh vực này. Peter Sedghi, Chủ tịch kiêm Giám đốc hãng Luxury Jewels ở Beverly Hills, người từng cộng tác với minh tinh ở hãng trang sức House of Taylor, nói với People rằng kiến thức của bà về kim cương còn sâu rộng hơn so với ông.

Viên kim cương Taylor-Burton. Ảnh: diamondring.
Viên kim cương Taylor-Burton. Ảnh: diamondring.

Lorraine Schwartz, một nhà kinh doanh trang sức và là bạn của Taylor, cho biết: “Các hãng phim thường tặng Elizabeth kim cương để làm bà ấy vui lòng. Cuối cùng bà ấy quyết định sưu tập các món quà đắt tiền này. Bà ấy luôn được tặng quà và cảm thấy tình yêu từ những món quà đó. Bà ấy lưu giữ chúng rất cẩn thận. Bà ấy có hàng đống bộ sưu tập và vẫn nhớ từng món đồ một. Điều đó thực sự rất tuyệt vời”.

Năm 2002, minh tinh từng xuất bản cuốn tự truyện “Elizabeth Taylor: My Love Affair with Jewelry” (Elizabeth Taylor: Tình yêu với trang sức).

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc