Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Dồn dập thiên tai sau siêu mặt trăng
Một vụ cháy lớn xảy ra ở vùng rừng núi ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc, gió mạnh khiến ngọn lửa lan rộng sang cả khu vực núi Thái Sơn.

Khoảng 9h sáng (giờ địa phương) ngày 18/4, chính quyền tỉnh Sơn Đông phải huy động hơn 300 lính cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội tại khu vực rừng núi ở tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

Dồn dập thiên tai sau siêu mặt trăng
Đám cháy bùng phát dữ dội tại vùng núi của tỉnh Sơn Đông và nhanh chóng lan rộng sang của núi Thái Sơn – “Ngọn núi thiêng ” của Trung Quốc (Ảnh: China Daily)


Mặc dù đã kịp thời chữa cháy nhưng ngọn lửa vẫn kịp lan rộng sang cả khu vực núi Thái Sơn. Hơn 200 lính cứu hỏa đã được điều động về khu vực núi Thái Sơn (thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông) để sẵn sàng ứng phó và bảo vệ “ngọn núi linh thiêng” của Trung Quốc.

Núi Thái Sơn nằm ở miền Trung của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, cao 1.545m so với mặt biển, được coi là thánh địa của Đạo Lão, Đạo Phật và Đạo Khổng. Thái Sơn còn là nơi tế lễ phong thiền của nhiều hoàng đế Trung Hoa.

Dồn dập thiên tai sau siêu mặt trăng
Mưa đá xuất hiện ở tỉnh Quảng Đông khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và thiệt hại về vật chất khoảng 14.7 triệu USD (Ảnh: China Daily)


Cùng ngày, một vụ cháy rừng khác ở tỉnh Lai Vu xảy ra và phải huy động tới 1.000 lính cứu hỏa, phải mất 48 giờ ngọn lửa mới được kiểm soát. Các quan chức cho biết hiện tại chưa có báo cáo thương vong.

Được biết, trước khi xảy ra hỏa hoạn, theo Đài khí tượng Tử Kim Sơn của Viện Khoa học Trung Quốc, siêu mặt trăng xuất hiện khoảng 2 giờ chiều (giờ Bắc Kinh) ngày 17/4/2011. Lần này do vị trí mặt trăng so với trái đất gần hơn lần trước (19/3/2011) đến 1.513 km.

Trong khi Sơn Đông phải chống chọi với hỏa hoạn thì nhiều khu vực khác ở Trung Quốc gặp phải bão lũ, mưa đá khủng khiếp.

Theo thống kê chính thức của Bộ Nội vụ Trung Quốc, tính đến sáng ngày 18/4, đã có ít nhất 18 người thiệt mạng, hơn 155 người bị thương sau cơn bão có sức gió 164km/ giờ kèm theo mưa đá đổ vào khu vực phía nam tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông ước tính thiệt hại về vật chất lên tới 96 triệu nhân dân tệ (14,7 triệu USD).

Trước đó, hôm 15 và 16/4, tại tỉnh Quý Châu cũng ở miền tây nam Trung Quốc, mưa đá đã tàn phá 10 huyện ảnh hưởng tới cuộc sống của 270.000 người và gây thiệt hại kinh tế lên tới 11,5 triệu USD.



Mẫn Chi
(Theo China Daily)/Vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc