Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Một vòng quanh thế giới qua ảnh (Phần 1)

Ngắm nhìn bộ ảnh dưới đây để thấy rằng Trái đất của chúng ta mới thật đẹp biết bao!

>>Một vòng Trái đất qua ảnh (Phần 2)

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tuyệt mỹ của Trái đất nhìn từ trên cao xuống, bộ sưu tập ảnh mang tên “Earth from above” của nhiếp ảnh gia người Pháp Yann Arthus-Bertrand ngay từ lần đầu tiên ra mắt đã tạo được tiếng vang lớn tại khắp nơi trên thế giới.
Bằng cảm quan tinh tế và con mắt đầy nghệ thuật của mình, Yann Arthus-Bertrand đã ghi dấu lại vẻ đẹp của thiên nhiên qua những bức ảnh đầy chân thực, sống động và vô cùng ấn tượng.

13
Con tàu phá băng Louis Saint Laurent trên vịnh Resolute, hạt Nunavut, Canada

23
Người công nhân đang nằm nghỉ bên đống kiện bông tại Thonakaha, vùng Bờ biển Ngà
32
Cồn cát lớn xen giữa rừng cây trên đảo Fraser, Queensland, Úc
Đảo Fraser là đảo cát lớn nhất trên thế giới, được Unesco công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992. Điểm đặc biệt của hòn đảo này là trên nền đất khô cằn lại mọc lên một khu rừng nhiệt đới xanh tốt chen giữa những đụn cát lớn làm cảnh quan trông vô cùng kỳ vĩ. Nơi đây cũng có hệ động thực vật rất đa đạng, phong phú với các loài thú có túi, chim và bò sát quý hiếm.

4
Đoàn lữ hành tại khu vực Mauritania, sa mạc Sahara

5

Hợp lưu của sông Rio tại Uruguay và một nhánh sông thuộc tỉnh Misiones, Argentina

Sở dĩ nước sông có màu lạ như vậy là do mưa lớn tại các tỉnh Misiones làm đất đá bị xói mòn và một lượng lớn đất giàu chất sắt đã đổ vào dòng sông, biến nó thành vùng nước tối màu như chúng ta thấy trong ảnh.
6

Vùng miền núi ngoại ô Mydralsjukull tại Iceland

Đây là khu vực thường xảy ra các vụ phun trào núi lửa lớn và thường phải mất một thời gian cho đến khi lớp dung nham nguội bớt, cuộc sống mới bắt đầu hồi sinh tại đây. Xen giữa những lớp dung nham khô đen xì là lớp thảm thực vật xanh rì mới phát triển, thể hiện rõ ý nghĩa của sự đối lập giữa sự sống và cái chết của cảnh quan nơi đây.

7
“Cây đời” tại công viên quốc gia Tsavo, Kenya
Công viên quốc gia Tsavo rộng 21.000 km vuông là khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất nước được thành lập vào năm 1948.
Giữa vùng hoang mạc rộng lớn khô cằn tại nơi đây lại mọc lên một cây keo cổ thụ um tùm, xanh tốt nên từ lâu nay nó được xem như là biểu tượng của cuộc sống và cũng là chỗ để các loài động vật hoang dã đến tìm bóng mát và nghỉ ngơi.
8
Một hòn đảo san hô ở phía Bắc Mali, quần đảo Maldives
Đặc trưng của Maldives là một quốc đảo gồm một nhóm 26 đảo san hô bao vòng quanh lãnh thổ gồm hơn 100 đảo nhỏ tại Ấn Độ Dương. Đảo san hô hay còn gọi là “Eye of Maldive” là một hình thể địa chất được tạo thành từ đá ngầm đại dương, có dạng vòng tròn bao quanh một vùng nước nông gọi là phá.
Maldive cũng là nước thấp nhất trên thế giới với điểm cao nhất chưa tới hơn 2,5 m nên nó cũng phải hứng chịu rất nhiều thiệt hại do những cơn sóng thần lớn gây nên. Du lịch là ngành công nghiệp chính tại đây với hơn 700 nghìn lượt du khách mỗi năm.

9
Cảnh quan tuyệt đẹp tại khu vực nằm gần Al Mafrag, Jordan
10
Pháo đài cổ Dun Eochla trên đảo Inishmore, hạt Galway, Ireland
Để bảo vệ đất đai khỏi sự xói mòn do những cơn gió mạnh thổi từ biển Đại Tây Dương, người dân nơi đây đã xây dựng một mạng lưới những bức tường thấp trải rộng trên 12.000 km, khiến cho khu vực này nhìn từ trên xuống giống như một bức tranh sắp đặt khổng lồ hết sức ấn tượng.
122
Du khách đang thăm quan danh thắng suối nước nóng Grand Prismatic tại Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ

Hồ Grand Prismatic sâu 112 m thuộc quần thể công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ là suối nước nóng lớn nhất châu Mỹ và đứng thứ 3 trên thế giới . Vào mùa xuân, nước suối thay đổi màu liên tục từ xanh lá đến đỏ tươi rồi vàng cam. Sở dĩ có sự thay đổi độc đáo như vậy là do trong hồ có một loại khuẩn tảo lục sinh sôi nảy nở rất nhanh trong nước có nhiệt độ cao.
Theo kenh14

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc