Home » Thể thao » Mourinho: ‘Tôi ghê tởm thế giới này’
HLV của Real phẫn nộ với Liên đoàn bóng đá châu Âu, trọng tài và đồng nghiệp Pep Guardiola sau thất bại 0-2 trước Barca tại sân nhà Bernabeu tối qua.

Trong trận bán kết lượt đi Champions League tối qua, Real rơi vào thế 10 chống 11 sau khi Pepe phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi đạp vào chân Dani Alves. Lần thứ 5 liên tiếp đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Barca. HLV này còn bi truất quyền chỉ đạo do phản đối trọng tài sau tình huống phạm lỗi của Pepe.

Mourinho cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu đã thiên vị Barca. “Tôi ghê tởm thế giới này”, HLV của Real phẫn nộ trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Tại sao nhiều trận bán kết có Barca đều có chung một kịch bản. Hai năm trước đáng ra Chelsea là đội lọt vào chung kết chứ không phải Barca. Theo tôi năm ngoái Inter thắng được Barca để lọt vào chung kết là một phép lạ. Tôi không hiểu tại sao việc này lại xảy ra trong trận đấu năm nay”.

Mourinho nổi giận trong trận đấu với Barca.
Mourinho nổi giận.

Năm 2009 Barca giành chức vô địch Champions League sau khi vượt qua Chelsea trong trận bán kết lượt về kịch tính tại sân Stamford Bridge – trận đấu gây ra nhiều tranh cãi về quyết định của trọng tài. Năm ngoái Inter phải thi đấu với 10 người trong trận bán kết lượt về với Barca trước khi vô địch. Đây là hai trận đấu được Mourinho dùng để cáo buộc Liên đoàn bóng đá châu Âu thiên vị đội bóng xứ Catalan.

“Phải chăng việc tài trợ cho UNICEF (Barca đang tài trợ cho Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc) hay Angel Villar (người Tây Ban Nha) làm chủ tịch hội đồng trọng tài Liên đoàn bóng đá thế giới và châu Âu đã gây ảnh hưởng có lợi cho Barca. Họ có quá nhiều thuận lợi còn những đội khác không có cơ hội nào”, Mourinho đặt câu hỏi.

Barca giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi tối qua nhờ 2 bàn thắng đẹp của Lionel Messi. Hai bàn thắng này là kết quả của lối chơi kỹ thuật và tài năng của siêu sao người Argentina. Nhưng Mourinho tỏ ra bất mãn, đặc biệt là với đồng nghiệp Pep Guardiola.

“Tôi đã giành hai chức vô địch với Porto và Inter bằng nỗ lực với các cầu thủ. Josep Guardiola là một HLV tuyệt vời, tôi muốn khẳng định điều này một lần nữa, tuy nhiên ông ấy chỉ giành chức vô địch nhờ sự cố tại sân Stamford Bridge. Nếu năm nay ông ấy cũng giành chức vô địch thì ông ấy nên cảm ơn những gì xảy ra ngày hôm nay”.

Trong khi đó Guardiola tỏ vẻ không thích thú tiếp tục cuộc khẩu chiến với Mourinho. “Tôi chẳng có gì để nói”, HLV này trả lời khi được yêu cầu bình luận về quan điểm của Mourinho.

Xavi Hernandez, tiền vệ đội phó của Barca, cho rằng Barca đã nhận được sự đền đáp xứng đáng cho lối chơi tấn công – lối chơi đã khiến Real phải phòng ngự co cụm và chỉ có 23% thời gian kiểm soát bóng. “Chúng tôi là đội duy nhất chơi bóng trong trận đấu vừa qua. Chúng tôi giành quyền kiếm soát bóng nhiều hơn, chơi tấn công và làm chủ thế trận”, Xavi đánh giá.

Khi được hỏi về khả năng giúp Real lội ngược dòng tại sân Nou Camp trong trận bán kết lượt về, HLV Mourinho thừa nhận Real gần như không có cơ hội. “Nếu chúng tôi ghi một bàn, họ sẽ lại giết chúng tôi lần nữa. Với Real lọt vào chung kết lần này là nhiệm vụ bất khả thi”.

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc