Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Nam sinh Ngoại thương bật mí về clip hùng biện gây cười
Đinh Đức Tâm, sinh viên ĐH Ngoại Thương TP HCM, đang gây sốt trong cộng đồng mạng bằng clip hùng biện hài hước, cho biết, từ khi còn học phổ thông cậu rất thích đóng kịch, chọc cười cùng bạn bè.

>> Bài hùng biện hài hước của nam sinh Ngoại thương

Tâm – người vừa đoạt giải nhất cuộc thi FTUer It’s Me do đại học Ngoại thương TP HCM tổ chức, gây ấn tượng với người đối diện bởi lối nói chuyện logic, hài hước. Video clip về bài dự thi khiến cậu trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Đinh Đức Tâm bên ngoài vẻ sáng sủa vạm vỡ.
Đinh Đức Tâm cho biết, rất ít chụp hình. Bức ảnh chụp cậu trên đỉnh Fanxipăng. Ảnh: Đ.T.


Lý giải về việc chọn đề tài “nói nhiều”, Tâm liến thoắng: “Đây là một đề tài vui. Khi vui thì người ta cười và khi cười thì người ta thích thú. Có thích thú thì người ta mới ấn tượng. Theo em, vấn đề ‘nói nhiều’ rất đơn giản nhưng thực tế, nhiều người đang nhìn nhận sai về nó. Tôi muốn chứng minh cho mọi người biết rằng nói nhiều không phải là xấu”.

Trước vòng chung kết, Tâm từng có 2 bài thi: Vì sao chúng ta phải cười và Những bài học của cuộc sống. Trong phần hùng biện về Những bài học cuộc sống, Tâm dẫn dắt khán giả bằng việc giới thiệu một bức tranh hai người đàn ông đang đánh nhau và dưới chân họ ngập trong cát của danh họa Francisco De Goya. Từ việc quan sát những sự vật hiện hữu trong bức tranh, chàng sinh viên liên hệ đến cách ứng xử và nhìn nhận của con người về từng sự việc, vấn đề trong cuộc sống.

Bật mí về khả năng tự tin trước đám đông, Tâm cho biết, từ khi còn học phổ thông cậu đã tham gia nhiều hoạt động, nhất là rất thích đóng kịch cùng bạn bè. Anh luôn giữ vai trò đạo diễn, kiêm biên tập và diễn viên. Cũng nhờ những lần biểu diễn đó mà kinh nghiệm diễn của anh ngày càng mạnh và Tâm khéo léo đưa vào các phần thi hùng biện. “Thực ra, những hành động và cách ăn nói trong clip không phải là bản chất con người thật của em. Đó chỉ là diễn xuất để tạo được ấn tượng thôi”, Tâm giải thích.

Chàng sinh viên cũng thừa nhận, những kiến thức có được từ môn triết học giúp cậu vận dụng hữu ích vào khả năng ăn nói. Giai đoạn đầu vào đại học, như bất cứ sinh viên nào, Tâm không yêu thích môn học này. “Nhưng khi học xong rồi, ngẫm nghĩ lại em thấy, nếu vận dụng những phạm trù, cơ sở của nguyên lý Mac- Lê Nin để bắt bẻ người khác thì họ chỉ có… câm và nín thôi”, Tâm cười nói.

Đức Tâm cho biết từng ước mơ trở thành Bộ trưởng Ngoại giao. Cách đây 3 năm khi còn là học sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM, Tâm là học sinh giỏi ở môn tiếng Anh, từng giành giải nhất môn này trong cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố. Giỏi ngoại ngữ lại có khiếu ăn nói nên Tâm nuôi ước mơ trở thành người đứng đầu ngành ngoại giao. Bước đầu thực hiện mơ ước, cậu học sinh chọn theo học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại ở ĐH Ngoại thương để có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ nhiều người.

“Ai cũng có quyền được mơ ước, và em ước trở thành Bộ trưởng Ngoại giao. Tuy nhiên, càng lớn em càng thấy ước mơ ấy trở nên xa xôi và không đơn giản như ý nghĩ. Vì vậy, em tự bóp nhỏ ước mơ mình lại. Bây giờ thì chỉ mong trở thành một nhà ngoại giao giỏi thôi”, Tâm nói

Bận rộn học tập nhưng Tâm cho biết luôn phải dành thời gian để “nâng cấp cái đầu” bằng nhiêu hoạt động giải trí. Món khoái khẩu của anh chàng là lúc rãnh đọc sách điện tử (eBook). Ngoài ra, Tâm còn học đàn và nhảy hiện đại. “Nếu làm hết những thứ đó mà vẫn rảnh thì… tôi đi ngủ”, Tâm hóm hỉnh.

Không lâu sau khi clip “Vì sao phải nói nhiều” nổi tiếng trên mạng, Đinh Đức Tâm tiếp tục gây sốt cho cư dân mạng khi một clip khác của cậu được công bố. Trong buổi gặp gỡ cựu học sinh trường PTTH Lê Hồng Phong cách đây 2 năm, khả năng ăn nói diễn xuất của Tâm qua clip “Lớp học tình thương xuyên lục địa” đã khiến nhiều khán giả cười nghiêng ngả. Một số người quay lại buổi giao lưu này đã đưa lên mạng và lập tức được đông đảo người vào xem.

Trong những lời bình luận có người đề nghị Tâm “đi học đóng phim hoặc biên kịch và diễn xuất trên sân khấu”. Không chỉ mang đến tiếng cười, những bài hùng biện của Tâm còn mang lời nhắn nhủ ý nghĩa đến các bạn trẻ về những bài học trong cuộc sống.

Hải Duyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc