Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Bài hùng biện hài hước của nam sinh Ngoại thương
Bài hùng biện “Vì sao phải nói nhiều?” trong phần thi tài năng FTUer It’s Me 2011 của Đinh Đức Tâm (K47E ĐH Ngoại Thương TP HCM) đã khiến bạn bè cười nghiêng ngả và giành giải nhất.

httpv://www.youtube.com/watch?v=AUvIpYKv908


Vượt qua hơn 500 thí sinh đăng ký dự thi, Đinh Đức Tâm (số báo danh 72) đã lọt vào đêm chung kết diễn ra vào tối 23/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM. Các thí sinh lần lượt vượt qua các phần thi kiến thức, sáng tạo (thi theo nhóm) và tài năng (thi cá nhân), 5 gương mặt xuất sắc nhất là Đinh Đức Tâm, Lê Hoàng Thạch, Bùi Tứ Quý, Lê Vân và Trần Hoàng Trí lọt vào phần thi cuối cùng.

Thể hiện phần thi tài năng là bài hùng biện với đề tài “Vì sao phải nói nhiều?”, Đinh Đức Tâm đã chiếm được cảm tình của ban giám khảo và người xem với những lập luận chặt chẽ, hài hước. Được đánh giá cao ở tất cả các phần thi, chung cuộc, Tâm giành danh hiệu cao nhất và trở thành đại sứ Ngoại thương.

Ngay sau đêm chung kết clip ghi lại phần thi tài năng của Đinh Đức Tâm được đưa lên mạng với thời lượng gần 5 phút. Lập tức clip đã tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng mạng. Chỉ trong hai ngày, lượt người xem đã lên tới gần 30.000 người với hàng trăm bình luận.

Đinh Đức Tâm liên tiếp nhận được những tràng pháo tay của khán giả. Ảnh chụp từ clip.

Nhận xét về clip, một bạn có mặt trong đêm chung kết cho biết, Tâm có phong cách riêng, chinh phục được khán giả. Nhiều người không ngớt lời khen Tâm sau khi xem xong clip như: “Tôi thấy hay, khâm phục vì tôi không thể nói trước đám đông như thế được”, hay “phát cuồng vì em này”, “đỉnh của đỉnh, lập luận chặt chẽ, bằng chứng rõ ràng, dẫn chuyện hài hước”.

Anh Nguyễn Hữu Thanh Tụê, Phó ban tổ chức cuộc thi cho biết, FTUer It’s Me 2011 là cuộc thi trải qua nhiều vòng và loại trực tiếp. Đầu tiên là phần thi kiến thức chọn ra 100 thí sinh, những thí sinh này thi tài năng để chọn 60 người, phần thi sáng tạo chỉ còn 30 người và thi hùng biện để chọn 9 người vào chung kết.

“Ngay ở phần thi hùng biện trước chung kết, Đinh Đức Tâm đã tỏa sáng với đề tài “Vì sao ta phải cười”. Nếu như “Vì sao phải nói nhiều” đã làm khán giả cười ngây nhất thì “Vì sao ta phải cười” còn hay hơn gấp bội. Tâm xứng đáng là gương mặt đại diện cho tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của sinh viên ĐH Ngoại thương TP HCM”, anh Tuệ cho hay.

Hoàng Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc