Home » Sức khỏe » Sự sống kỳ diệu của cậu bé chỉ có nửa trái tim
Chỉ có một tâm thất thay vì hai tâm thất như những người bình thường, cậu bé Sammy Hori được coi là điều thần diệu trong y học khi vẫn sống khỏe mạnh sau 7 năm chào đời.

Khi chị Eileen, 41 tuổi, ở Cambridge, Anh, mang bầu, qua kết quả siêu âm, các bác sĩ đã cảnh báo con trai chị có thể chỉ sống được vài ngày sau khi chào đời vì dị tật tim. Thế nhưng, sau ba lần phẫu thuật ngộp thở, hiện tại, cậu bé vẫn sống khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.

Ảnh: The Sun.
Sammy trong bệnh viện khi hơn một tuổi rưỡi. Ảnh: The Sun.

“Tôi từng mong con sống thêm từng tuần. Còn bây giờ, thật không thể tin được, khi nhìn cháu đá bóng với bạn bè”, chị Eileen thổ lộ.

Chị cho biết, các bác sĩ chẩn đoán trước sinh đã bảo với vợ chồng chị rằng con chị mắc một bệnh nghiêm trọng, chỉ có nửa trái tim, và rất khó sống sót. Thế nhưng, cả chị lẫn chồng, anh Ken đều không nghĩ tới sự chấm hết.

Thế rồi, một bức ảnh siêu âm sau đó cho thấy vài dấu hiệu khả quan và bác sĩ bắt đầu có kế hoạch cho các cuộc phẫu thuật của Sammy.

Ảnh: The Sun.
Sammy chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 7 của mình. Ảnh: The Sun.

Khi chào đời, cậu bé được đưa thẳng vào phòng chăm sóc đặc biệt, và trải qua ca mổ tim đầu tiên vào sáu tuần sau, rồi tiếp tục phẫu thuật thêm hai lần nữa trong vòng 4 năm.

Hiện tại, Sammy đang mong ngóng lễ sinh nhật lần thứ 7 của mình với người anh trai và hai chị gái vào tháng tới.

“Cháu có một cuộc sống bình thường và rất thích đá bóng. Thỉnh thoảng, cháu phải tránh bị lạnh, nhưng nó vẫn chạy và bơi như bất kỳ đứa trẻ khỏe mạnh nào khác”, mẹ cậu bé hạnh phúc kể.

Minh Thùy

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc