Home » Sức khỏe » Sự sống sót kỳ kiệu của bé gái chỉ nặng hơn 3 lạng
Bị đẻ non ở tuần thứ 23, là bé nhẹ cân hơn trong cặp sinh đôi nhưng Freya-Grace Barrett lại may mắn hơn người chị của mình. Bé đã có thể về nhà sau 8 tháng nằm viện còn chị mình thì không.
Sau 8 tháng bé Freya đã được 4 kg. Ảnh: BBC.

BBC đưa tin, Freya được xem là bé sinh đôi nhẹ cân nhất nước Anh. Điều kỳ diệu hơn cả là bé đã sống sót sau 9 lần truyền máu, một lần truyền huyết tương và trải qua ca phẫu thuật mổ van tim. Người chị sinh đôi Mollie nặng 425 g đã không được may mắn như thế, cô bé qua đời chỉ 2 ngày sau khi sinh.

Giờ đây, Freya-Grace đã được 4 kg. Bé được về nhà dù vẫn cần thở ôxy.

Ảnh:
Mới sinh cô bé chỉ năng gần 370 g. Ảnh: BBC.

Chị Liz Barrett, 29 tuổi, mẹ bé cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về con. Điều đó đúng là một phép màu, thiên thần bé nhỏ của tôi đã có thể về nhà và tăng cân mỗi ngày”.

“Khi nghe bác sĩ thông báo bé còn sống, chúng tôi đã rất kinh ngạc vì trong hai chị em thì bé có cân nặng nhỏ hơn. Chúng tôi đã nghĩ có lẽ bác sĩ nhầm, rằng đó là Mollie sẽ sống chứ không phải là Freya. Nhìn con bé khiến tôi liên tưởng đến một chú gà con xinh xắn. Da của cháu mỏng đến mức tôi có cảm giác mình có thể nhìn xuyên qua”, chị Liz kể lại.

Phương Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc