Home » Thời nay, Văn hóa » Khánh Thi đứng dậy vỗ tay vì Thu Minh
Nữ giám khảo duy nhất của Bước nhảy Hoàn vũ đã thể hiện sự ngợi khen nồng nhiệt với phần trình diễn mà ca sĩ “Đường cong” đem đến trong đêm 29/5 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Vũ Thu Phương dừng cuộc chơi sau ba lần ngấp nghé vòng tử thần.


Thu Minh
Thu Minh biến điệu nhảy Paso doble của các đấu sĩ bò tót thành điệu nhảy tình yêu một cách tài tình.

Trong điệu nhảy Paso doble lấy ý tưởng từ bộ phim nổi tiếng “Mặt nạ của Zorro”, Thu Minh nhận được sự tán dương từ khán giả với những tràng vỗ tay kéo dài không dứt. Ca sĩ mang thương hiệu sexy cùng bạn nhảy Lacchezar phô diễn nhuần nhuyễn, đẹp mắt những kỹ thuật khó cùng sự biểu cảm tuyệt vời. Thu Minh cho biết, cô đã xem đi xem lại hai phần phim về chàng hiệp sĩ bịt mặt và rất thích nhân vật người bạn gái của Zozo, vừa mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng rất dịu dàng và hy sinh. Trong bài nhảy của mình, cô đã thể hiện thành công sự giận dữ, ghen tuông đầy chất đàn bà cũng như chất digan của điệu nhảy. Đã có nhiều đêm tỏa sáng nhưng nhạc sĩ Đức Huy vẫn cho rằng, đêm thứ 6 đáng gọi là đêm thành công của Thu Minh. Đây là lần đầu tiên Khánh Thi phải đứng dậy khỏi ghế giám khảo để thể hiện thái độ tán thưởng của cô với bài nhảy. Nhưng phần nhận xét của Quang Dũng mới khiến khán giả ngạc nhiên nhất. Từ hit “Đường cong” của Thu Minh trong âm nhạc, Dũng “Khùng” liên tưởng đến đường cong của Thu Minh khi khiêu vũ và hóm hỉnh cho rằng, “đường cong của Thu Minh khiến tôi có tí phải thẳng”. Ngay sau đó, để tránh những suy diễn cho câu nói nhạy cảm, vị đạo diễn sinh năm 1979 chỉ vào điểm 10 của mình và nói: “đây là đường thẳng của tôi giấu từ nãy đến giờ”. Cùng điểm 10 của Khánh Thi, hai điểm 9 từ Chí Anh, Đức Huy, Thu Minh giành số điểm cao nhất trong đêm.

Bám đuổi Thu Minh vẫn là Thanh Thúy với số điểm 37. Khác với chất mãnh liệt, dữ dội mà Thu Minh mang lại, với điệu nhảy Foxtrot, bà mẹ một con cho thấy sự duyên dáng, nhẹ nhàng, lãng mạn trong những bước chậm. Nữ diễn viên đã phải tranh luận cùng bạn nhảy Alex đến phát khóc trước khi tìm ra ý tưởng về tình yêu của cô gái mù bán hoa. Chí Anh đánh giá Thanh Thuý và bạn nhảy đã có sự kết hợp hài hòa giữa bê và nhảy, tuy nhiên Alex chưa làm hết trách nhiệm của người dẫn, khung tay trái hơi xệ. Đức Huy khen những bước nhảy của Thanh Thúy dựa trên câu chuyện cô sáng tạo rất phù hợp với nền nhạc. Khánh Thi cho điểm Thanh Thúy ngang với Thu Minh vì theo cô, những cặp nhảy Foxtrot thiệt thòi hơn những cặp nhảy Paso doble. Paso doble với sự mãnh liệt, tiết tấu nhanh mạnh thu hút khán giả ngay từ đầu trong khi Foxtrot chậm và ít động tác dễ khiến người xem thiếu sự chú ý, tuy nhiên kỹ thuật của Thanh Thúy vẫn tốt không kém gì những đêm trước.

Thanh Thúy
Thanh Thúy có vẻ hiền hơn những đêm trước cả về trang phục và nét biểu cảm.

Đem so bài thi của Thu Minh, Thanh Thúy với bài thi của Vũ Thu Phương sẽ nhận ra điểm yếu lớn nhất của siêu mẫu. Các điệu nhảy của Vũ Thu Phương đều quá đơn giản, không có nhiều động tác và không có sự biến hoá, phá cách. Với Foxtrot, người đẹp thành Nam tiếp tục được khen về hình thức và bị chê vì không cảm nhận được nhạc, quá lạm dụng sự bưng bê và thiếu những bước nhảy tập trung nên chỉ nhận được 32 điểm. Tihomir từng là người đưa Ngô Thanh Vân đến bục vinh quang nhưng lần trở lại này của anh không đem đến nhiều ý tưởng hay. Trong 5 đêm thi, 3 đêm liên tiếp Vũ Thu Phương ở trong danh sách những thí sinh thấp điểm nhất. Việc cô bị loại có thể xem như cái kết được đoán trước. Bản thân “Cô nàng bất đắc dĩ” cũng đã biết điều này nên tỏ ra rất bình tĩnh: “Quá tam ba bận. Ba đêm liền tôi ngấp nghé vòng tử thần nên được ở lại đến hôm nay là quá vui rồi. Đây không chỉ là cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ mà với tôi là cuộc thi vượt qua chính mình. Từ đó, tôi có thể rèn luyện được nhạc cảm cho mình” – Vũ Thu Phương tâm sự vào giờ phút chia tay cuộc thi.

Không dễ để dự đoán gương mặt sẽ ra đi trong đêm thứ 7. Thủy Tiên, Phạm Anh Khoa, Nguyên Vũ, Đại Nghĩa đang ngang cơ nhau với số điểm 34 cho phần trình diễn tại đêm thứ 6. Hai đêm liên tiếp, Thủy Tiên nhận danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất. Cô ca sĩ xinh đẹp có lượng fan đông đảo sẵn sàng nhắn tin bầu chọn. Bên cạnh đó, Thủy Tiên có nỗ lực đáng ghi nhận. Từ vị trí gần cuối bảng sau đêm thứ 3, bạn gái cầu thủ Công Vinh đã vươn lên nhận những điểm số cao và lời khen tặng của Ban giám khảo. Cô khá linh hoạt, uyển chuyển, không ngại khổ, ngại khó khi tập luyện, nhạc cảm tốt, vóc dáng đẹp nhưng vẫn chưa bị hạn chế cố hữu là sự thiếu biểu cảm trên khuôn mặt. Một điểm mạnh nữa của Thủy Tiên là có một bạn nhảy rất mạnh mẽ, cao to để có thể thực hiện tốt những động tác bê, đỡ. Nguyên Vũ phong độ ổn định, nhiều ý tưởng hay, kết hợp ăn ý với bạn nhảy, biết cách tạo hình ảnh đẹp và thể hiện cảm xúc. Chàng ca sĩ khi hóa thân thành chàng cướp biển, khi là chàng thổ dân trong vũ điệu hoang dã, lúc lại vào vai anh lính hải quân với mối tình lãng mạn. Anh cũng là người nhảy khá chỉn chu, ít để mắc lỗi.

Vũ Thu Phương
Vũ Thu Phương và bạn nhảy vẫn cười tươi khi dừng chân tại đêm thứ 6.

Phạm Anh Khoa lúc thăng, lúc trầm. Từ vị trí cao điểm nhất đêm thứ 3 xuống thấp nhất đêm thứ 5 rồi dần lấy lại được phong độ trong đêm thứ 6. Anh có ưu thế trong những điệu nhảy mạnh mẽ, trong nhạc cảm nhưng thiếu sự tinh tế, chi tiết, hay bị sai những động tác đặc trưng của điệu nhảy. Bạn nhảy cao lớn cũng khiến chàng rocker gặp khó khăn. Đại Nghĩa luôn đảm nhận tốt công việc dẫn bạn nhảy nhưng không hạn chế được nhược điểm đem quá nhiều tính sân khấu lên sàn khiêu vũ. Đạo diễn Quang Dũng thẳng thừng nói, Đại Nghĩa khuyến mãi khán giả vừa xem nhảy, vừa xem tuồng khi chàng diễn viên kịch thể hiện điệu Foxtrot miêu tả câu chuyện Ngưu Lang – Chức Nữ.

Đêm thứ 6, khán giả xem truyền hình bị hoang mang trước những ý kiến trái chiều từ Ban giám khảo. Chí Anh khen ngợi Thanh Thúy đóng vai người mù rất đạt, không chỉ ở phần đầu xuất hiện, ngồi bán những bó hoa tươi mà cả khi nhảy, cô cũng mang đến cho khán giả cảm giác cô là một người khiếm thị. Quang Dũng lại cực lực phản đối ý tưởng của Thanh Thúy. Theo anh, việc Thanh Thúy lạm dụng nghề diễn là không cần thiết và anh đã bị bội thực với tiết mục mù mà hầu như thí sinh nào khi mới thi vào trường Sân khấu Điện ảnh cũng chọn thể hiện. Về điệu Paso doble của Phạm Anh Khoa, Chí Anh chê chàng ca sĩ phần hông đẩy ra sau thay vì đẩy về trước theo đặc trưng của bài nhảy trong khi Khánh Thi lại cho rằng, Phạm Anh Khoa có dáng tự nhiên giống như một vận động viên chuyên nghiệp. Khánh Thi khen điệu Foxtrot của Nguyên Vũ “đã khống chế được âm nhạc, nhảy với bạn diễn rất tình cảm”, Đức Huy cho rằng, với bài nhảy này, Nguyên Vũ tạo ra “khoảnh khắc huy hoàng nhất từ trước tới nay của anh trên sân khấu”, Quang Dũng cũng đánh giá cao Nguyên Vũ vì “ít có sai sót để bắt lỗi” và đều cho điểm 9. Trong khi đó, Chí Anh lặng lẽ phản đối bằng điểm 7 gây ngỡ ngàng cho nhân vật chính. Khánh Thi cho biết, cô đánh giá cao bài nhảy Foxtrot của cả Thanh Thúy và Đại Nghĩa nhưng cho Thanh Thúy điểm 10, còn Đại Nghĩa chỉ được điểm 8. Thủy Tiên bị Khánh Thi chê cơ mặt chìm so với bản nhạc mạnh mẽ dữ dội của điệu Paso doble nhưng Quang Dũng phản pháo, anh thích sắc thái của Thủy Tiên, sự giận dữ, mạnh mẽ không cần phô ra ngoài mà phải nén bên trong mới tạo được nhiều hiệu ứng. Nhiều người xem cũng cho rằng, số điểm giám khảo cho Thủy Tiên có vẻ hơi khắt khe so với các thí sinh khác, chưa xứng đáng với phần biểu diễn của cô.

Ngọc Trần
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc