Home » Xã hội » Luật sư Trần Đình Triển: Vietnam Airlines đối xử với khách không có văn hóa
Cục hàng không kết luận, HLV Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, vi phạm Điều 16 của Nghị định 81/2010/NĐ-CP ngày 14/7/2010 về an ninh hàng không dân dụng, cần phải được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Điều 12 Nghị định 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.


Phóng viên báo Phunutoday đã trao đổi với luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì dân về vấn đề HLV Lê Minh Khương nếu không đồng ý về kết luận của Cục hàng không thì sẽ khởi kiện như thế nào.
Mô tả ảnh.
Lâu nay Cục hàng không quá độc quyền. Còn Vietnam Airline thì ngang nhiên vi phạm luật với khách hàng.


Luật sư Trần Đình Triển cho biết: “Nếu không chấp nhận với quyết định xử phạt của Cục hàng không, HLV Lê Minh Khương có thể khởi kiện ngược lại Cục hàng không vì Cục hàng không đã ra quyết định xử phạt HLV Lê Minh Khương.


Luật sư Trần Đình Triển cho rằng: Lâu nay Cục hàng không quá độc quyền. Còn Vietnam Airlines thì ngang nhiên vi phạm luật với khách hàng, lâu nay hành khách của Vietnam Airlines không ai lên tiếng có ý kiến. Chẳng hạn việc chậm ngày giờ bay thì cũng chỉ có lời xin lỗi là hết, ngược lại nếu có một hành khách nào có vấn đề bất thường thì Vietnam Ailines luôn tìm đủ mọi cách để đối xử với khách không có văn hóa.

Lâu nay công dân đứng lên kiện hành chính rất nhiều, nếu HLV Lê Minh Khương quyết định khởi kiện hành chính Cục hàng không thì có thể gửi đơn kiện trực tiếp đến Cục hàng không. Bằng không HLV Khương sẽ gửi đơn lên Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải để xem xét lại. Thậm chí nếu không thỏa đáng có thể kiện lên Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, nếu không kiện hành chính HLV Lê Minh Khương có thể khởi kiện ra tòa án.

Về phía luật sư Trần Thu Nam, đại diện pháp lý cho HLV Lê Minh Khương khẳng định trên báo Dân việt, sẽ khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ GTVT về kết luận của Cục Hàng không trong vụ rắc rối trên máy bay của Vietnam Airlines: “Qua các bằng chứng thu thập được, tôi sẽ có ý kiến phản bác từng luận điểm của họ đã đưa ra.
Tuy nhiên, tôi cho rằng cần phải có một cơ quan độc lập hơn để tiến hành xác minh lại vụ việc cho khách quan. Chúng tôi sẽ khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về vụ việc này.”

Theo phunutoday

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc