Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Luật sư bức xúc vì HLV Lê Minh Khương bị đe cấm bay
Luật sư Trần Đình Triển – Trưởng văn phòng luật Vì Dân cho rằng “việc Vietnam Airlines chưa xem xét kỹ càng vụ việc đã tuyên bố có thể cấm bay với HLV Lê Minh Khương càng thể hiện sự độc quyền”.

>>“HLV Lê Minh Khương muốn Vietnam Airlines đưa ra lời xin lỗi”

Ngay sau sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4, Vietnam Airlines nhanh chóng cho biết hãng đang tính đến trường hợp đưa HLV Lê Minh Khương vào danh sách "đen" từ chối vận chuyển

Theo phát biểu của người phát ngôn Vietnam Airlines trên báo chí, HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh đang bị xem xét đưa vào danh sách cấm bay, luật sư đánh giá như thế nào về việc này?

– Sự việc xảy ra đối với anh Khương, bản thân tôi cũng thấy rất bất bình. Hiến pháp đã quy định, mọi công dân Việt Nam có quyền tự do đi lại. Vietnam Airlines là tài sản của Nhà nước và của toàn dân, nếu có một sơ hở nào đó mà truất quyền đi lại của người ta là không đúng. Giữa khách hàng và Vietnam Airlines là một hợp đồng dân sự. Nếu anh đưa ra một quyết định đơn phương, trong khi đó đây là tài sản của nhà nước, của toàn dân, thì không thể chấp nhận được. Có chăng, một cơ quan nhà nước độc lập, có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính, nếu hành khách vi phạm.

Luật sư nghĩ thế nào về việc chăm sóc, đảm bảo quyền lợi khách hàng của Vietnam Airlines?

– Hiện nay, vận chuyển đường hàng không vẫn chủ yếu là Vietnam Airlines, bay trong nước cũng như quốc tế. Đây là một doanh nghiệp nhà nước có rất nhiều lợi thế, nhiều tuyến bay vẫn do Vietnam Airlines độc quyền khai thác. Do đó, ở đây có sự độc quyền rất cao. Chính điều này dẫn đến quyền lợi của hành khách bị xâm phạm. Ví dụ, họ thường xuyên chậm trễ, có chuyến chậm nhiều tiếng đồng hồ mà chỉ có một vài lời xin lỗi khách hàng qua loa.

Trong khi đó, có chuyến bay khách đi đông, nếu khách hàng chỉ đến sân bay chậm vài phút là bị loại ra khỏi chuyến bay đó. Hoặc ít khách, họ có thể nhập khách từ chuyến bay 10 giờ sang 12 giờ. Họ chỉ làm thế nào có lợi cho mình, còn quyền lợi khách hàng thì bỏ qua.

Mọi sự độc quyền đều thể hiện thích làm gì thì làm, không mang lại sự năng động, bình đẳng. Ngay cả việc Vietnam Airlines chưa xem xét kỹ càng vụ việc đã tuyên bố có thể cấm bay với HLV Lê Minh Khương càng thể hiện sự độc quyền.

Hàng năm luật sư đi máy bay bao nhiêu chuyến?

– Mỗi năm tôi đi máy bay trung bình khoảng 20 chuyến, chủ yếu là do các thân chủ mời đi. Bản thân tôi từng gặp trường hợp, đặt vé máy bay lúc 9 giờ sáng từ Hà Nội vào TPHCM để 14 giờ chiều tham dự một phiên tòa, nhưng đến 14 giờ chiều mới được bay. Tôi bị thân chủ phạt vi phạm hợp đồng, những thiệt hại này không ai chịu trách nhiệm.

Xin cảm ơn luật sư.

Theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc