Home » Văn hóa » Nghẹt thở và mãn nhãn với bom tấn hè ‘Fast Five’
Phần 5 của loạt phim ăn khách về đua xe “chiêu đãi” khán giả bằng những màn rượt đuổi thót tim trên đường phố Rio cùng các cảnh hành động táo bạo của Vin Diesel, Paul Walker và “đồng bọn”.

Năm 2001, The Fast and The Furious, bộ phim hành động nói về đua xe đường phố sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng và chinh phục đông đảo người yêu điện ảnh trên khắp thế giới trong suốt mùa hè năm đó. Kinh phí chỉ vỏn vẹn 38 triệu USD và bị coi là một phim loại B, nhưng The Fast and The Furious đã thu về cho Universal hơn 200 triệu USD tiền phòng vé. Anh hùng, mỹ nhân, xế độ là những yếu tố làm nên thành công cho bộ phim. Sau Los Angeles (Mỹ), Miami (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) và Mexico City (Mexico) trong bốn phần trước, các nhà sản xuất quyết định chọn thành phố náo nhiệt Rio de Janeiro (Brazil) làm bối cảnh chính trong phần 5, với sự trở lại của nhiều tên tuổi từng xuất hiện ở những tập phim trước.
Hai diễn viên chính trong phim 'Fast Five'.
Hai diễn viên chính trong phim “Fast Five”: Paul Walker (phải) và Vin Diesel.
* Ảnh: Sao Việt hào hứng xem phim ‘Fast Five’
Câu chuyện của Fast Five tiếp nối từ phần 4, Fast and Furious, ra mắt vào năm 2009. Phim bắt đầu bằng cảnh Brian (Paul Walker) và Mia (Jordana Brewster) giúp Dom (Vin Diesel) vượt ngục và lẩn trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Cả ba gặp lại nhau trong một vụ cướp tàu tại Rio (Brazil). Tuy nhiên, một trong những chiếc xe đua mà họ cướp đi có chứa một con chip đặc biệt, chứa thông tin về 100 triệu USD thuộc quyền sở hữu của ông trùm khét tiếng nhất thành phố Rio. Dom, Brian và Mia nhận ra rằng họ chỉ có con đường duy nhất là đối mặt với tên trùm này và tìm cách cướp lấy số tiền khổng lồ kia. Tuy nhiên, cả ba còn bị điệp viên liên bang Hobbs (The Rock) truy đuổi ráo riết. Để thực hiện được kế hoạch, họ đã tập hợp lại những người bạn thân thiết, vốn là những nhân vật xuất hiện rải rác trong bốn phần trước đó.
Một cảnh quay kịch tính trong phim giữa Vin Diesel (trái) và The Rock.
Một cảnh quay kịch tính trong phim giữa Vin Diesel (trái) và The Rock.
* Trailer ‘Fast Five’
Fast Five dẫn dắt khán giả bằng những hình ảnh táo bạo, gây sốc trong vụ cướp tù của Brian và Mia. Ngay sau đó, cuộc rượt đuổi trên chuyến tàu ở giữa sa mạc tiếp tục đem tới cho người xem sự phấn khích tột độ trước những cảnh hành động ngoạn mục. Trong suốt chiều dài 140 phút của phim, người hâm mộ cũng liên tục được mãn nhãn với những màn đuổi bắt nghẹt thở và kịch tính trên đường phố Rio.
So với 4 phần trước, yếu tố hành động trong Fast Five được đẩy mạnh hơn cả, khốc liệt hơn rất nhiều so với trí tưởng tượng của số đông khán giả trước khi xem phim. Đó chính là một trong những điểm khiến người xem bị thu hút, không thể bỏ lỡ từng khoảnh khắc dù là nhỏ nhất, và kinh ngạc trước trí tưởng tượng của các nhà làm phim.
Fast Five tiếp tục là một bom tấn xứng tầm cho mùa phim hè năm nay
“Fast Five” tiếp tục là một bom tấn xứng tầm cho mùa phim hè năm nay.
Phần đầu tiên, The Fast and The Furious, ra mắt năm 2001 là tác phẩm tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp của 2 tài tử Vin Diesel và Paul Walker. Tuy nhiên, hai năm sau, phần hai, 2 Fast 2 Furious, chỉ còn một mình Paul Walker. Thiếu Vin Diesel, lượng khán giả của phim cũng giảm đáng kể. Tới phần 3, thiếu cả Paul thì doanh thu thấp hẳn so với hai phần đầu và chất lượng nội dung cũng bị đánh giá là thua kém đi nhiều. Nhận biết được thất bại của phần ba, Universal đã chuyển sang một hướng đi mới khi mời lại Vin Diesel xuất hiện với vai khách mời ở cuối phần ba, mở đường cho phần tiếp theo. Các nhà biên kịch cũng nhanh chóng xây dựng một kịch bản mới cho phần 4, với sự trở lại của Vin Diesel, không chỉ với vai trò diễn viên, mà còn là nhà sản xuất chính.
Fast and Furious, ra mắt năm 2009, lấy mốc thời gian sau phần 1 và trước hai phần 2, 3, đã phá kỷ lục các phần trước khi thu về con số khổng lồ gần 360 triệu USD. Từ một loạt phim thiên về đua xe đường phố, Vin Diesel cùng các cộng sự đã đưa Fast and Furious lên một tầm cao mới, trở thành một siêu phẩm hành động với nhiều cảnh quay hấp dẫn mà tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của một chiếc xe đắt tiền nào. Phần 5 tiếp nối phần 4 và còn có nhiều dấu hiệu là sẽ tạo nên bước đột phá mới cho Universal khi mới ra mắt được một tuần, phim đã đạt được doanh thu phòng vé trên toàn thế giới là 203 triệu USD. Nhiều nhân vật xuất hiện trong các phần trước cũng tụ hội lại trong phần 5 như Vince (phần 1), Roman, Tej (phần 2), Han (phần 3), Gisele (phần 4). Bên cạnh đó, hai nhân vật mới xuất hiện trong phần này là điệp viên liên bang Hobbs và nữ cảnh sát xinh đẹp Elena cũng gây được ấn tượng cho người xem.
Dàn diễn viên hùng hậu của phim 'Fast Five'.
Dàn diễn viên hùng hậu của phim “Fast Five”.
Phần 5 có nhiều nhân vật nhưng hầu như tất cả đều được xây dựng với một cá tính riêng, khiến khán giả nhớ lâu. Vin Diesel trong vai Dom thì vẫn mạnh mẽ, hầm hố và mang dáng vẻ của một người hùng như ở phần 1 và 4. Vai Brian của Paul Walker có nhiều sự thay đổi bởi phần này anh sắp được làm bố. Mia, bạn gái Brian và em gái của Dom, phần này sẽ ít đánh đấm, đua xe hơn vì đang mang bầu, nhưng ở nửa đầu phim, cô vẫn khiến nhiều khán giả mắt tròn mắt dẹt với “thân thủ” của mình. Roman (Tyrese Gibson) vẫn là anh chàng lẻo mép, Tej (Ludacris) luôn là một bậc thầy của các đồ công nghệ cao. Han (Sung Kang) của phần ba vẫn gây ấn tượng khó quên cho khán giả với nụ cười nhếch mép và điệu bộ bỏ một thứ gì đó vào miệng nhai ở mọi lúc, mọi nơi. Cô nàng nóng bỏng Gisele (Gal Gadot) cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn so với phần 4.
Một trong những cảnh quay được mong đợi nhất trong phần 5 chính là màn chiến đấu kéo dài tới 5 phút giữa Vin Diesel và The Rock. Hai thân hình lực lưỡng, cao lớn đối đầu nhau là một trong những trường đoạn căng thẳng nhất trong phim. Ngoài ra, Fast Five cũng giúp khán giả nhớ lại không khí của ba phần đầu bằng một số cảnh quay về đua xe đêm với những chiếc xế độ đắt tiền và hot girl ăn mặc kiệm vải. Đặc biệt, màn đua xe giữa bốn nhân vật Brian, Dom, Han và Roman sẽ khiến nhiều fan “ruột” của loạt phim này vừa hưng phấn, lại vừa xúc động. Sự căng thẳng, kịch tính trong phim đôi lúc cũng được làm giãn ra bằng những cuộc hội ngộ của những người bạn cũ, hay tin vui và hạnh phúc bất ngờ của Mia và Brian. Lời thoại của phim cũng rất dí dỏm, hài hước và tạo nên nhiều tràng cười sảng khoái cho khán giả.
Sau Thor, Fast Five tiếp tục là một bom tấn xứng tầm cho mùa phim hè năm nay tại Việt Nam. Dàn diễn viên trai tài, gái sắc, các pha hành động đẹp mắt, kỹ xảo mãn nhãn, âm nhạc sôi động, các tình tiết thú vị gây bất ngờ đủ để làm thỏa mãn khán giả trong những ngày hè nóng bỏng. Đặc biệt hơn nữa, những ai kiên trì ở lại rạp sau phần main credit sẽ được thưởng thức một đoạn phim hé lộ câu chuyện trong phần 6, qua phần dẫn dắt của mỹ nhân bốc lửa Eva Mendes. Mặc dù chỉ xuất hiện với vai trò khách mời trong phần này, nhưng nhân vật Monica của Eva sẽ là chiếc chìa khóa quan trọng, với một câu thoại gây sửng sốt và nhiều tò mò cho khán giả.
Fast Five được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/5 với chất lượng 2D Digital.
Các món quà tặng độc giả phim 'Fast Five'.
Các món quà tặng độc giả phim “Fast Five”.
Nhân dịp công chiếu “Fast Five”, công ty MegaStar tặng quà cho 10 độc giả VnExpress.net ở Hà Nội và TP HCM. Quà tặng gồm: 4 áo thun, 4 bình nước và 2 túi da.
Độc giả gửi mail đề nghị tặng quà về hộp thư: [email protected], tiêu đề “Fast Five”. Xin cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ và số điện thoại trong mail và nói rõ món quà tặng yêu cầu. Nhận thư từ ngày 7 đến ngày 12/5. 10 độc giả gửi thư sớm nhất sẽ nhận được quà tặng.
Nguyên Minh
Cảm nhận của bạn khi xem “Fast Five”?
Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc