Home » Thể thao » Singapore tiếp tục nhập khẩu các tay vợt Trung Quốc
Động thái này nằm trong kế hoạch giúp đội tuyển bóng bàn nam đảo quốc sư tử vượt qua vòng loại để được tranh tài ở Olympic London 2012

Theo tờ Lianhe Zaobao, nhật báo tiếng Trung Quốc ở Singapore, đợt nhập tịch gần nhất có thêm 5 tay vợt Trung Quốc. Cả năm người sẽ chính thức thi đấu dưới màu áo tuyển bóng bàn Singapore tại giải Qatar mở rộng ở Doha tuần này.

Người đầu tiên và giàu kinh nghiệm nhất trong số 5 tay vợt vừa nhập tịch là là Zhan Jian, 29 tuổi. Tay vợt nam quê ở tỉnh Hồ Bắc này bắt đầu khoác áo tuyển Trung Quốc dự các giải bóng bàn quốc tế từ 1998. Người thứ hai, Li Hu, 22 tuổi, cũng là một thành viên tuyển bóng bàn nam Trung Quốc giai đoạn 2002-2009.

Zhan Jian (phải) là tay vợt được Singapore kỳ vọng nhiều nhất trong đợt nhập tịch này.
Zhan Jian (phải) là tay vợt được Singapore kỳ vọng nhiều nhất trong đợt nhập tịch này. Ảnh: Xinhua.

Ngoài phần đánh đơn, Zhan và Li sẽ thi đấu cho tuyển Singapore ở cả nội dung đôi nam.

Ba cái tên còn lại trong đợt nhập tịch gần nhất đều là các tay vợt trẻ. Zhou Yihan, nữ, 17 tuổi, đến từ tỉnh miền đông Trung Quốc, Sơn Đông. Lin Ye, nữ 15 tuổi, đến từ Hồ Nam. Và Chen Feng, nam 16 tuổi, từ Hà Bắc.

Lãnh đội bóng bàn Singapore, Tay Han Chong khẳng định 5 tay vợt mới được nhập tịch là kết quả của một quá trình sàng lọc tuyển lựa rất khắt khe. Ông Chong không giấu hy vọng sự hiện diện của Zhan và Li sẽ giúp tuyển Singapaore có thêm triển vọng vượt qua vòng loại môn bóng bàn nam Thế vận hội London 2012.

Bóng bàn Singapore từng quen thuộc với việc nhập khẩu các tay vợt Trung Quốc. Feng Tianwei và Li Jiawei, cặp đánh đôi nữ giành HC bạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008, cũng là những cựu thành viên tuyển bóng bàn Trung Quốc.

Feng, sinh ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, hiện xếp thứ ba trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới và là Tay vợt bóng bàn hay nhất Singapore 2010. Cô được xem như biểu tượng thành công của thể thao ở đảo quốc sư tử.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc