Home » Thể thao » Nadal lần đầu vô địch Mỹ Mở rộng

Tay vợt số một thế giới đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam sau chiến thắng 4 set trước Novak Djokovic ở trận chung kết bị ảnh hưởng vì mưa tối qua (sáng nay Hà Nội).

"Thật tuyệt vời, chức vô địch này còn hơn cả giấc mơ với tôi", Rafael Nadal phát biểu sau trận thắng lịch sử trong sự nghiệp. Ảnh: AFP.

Rafael Nadal ghi tên mình vào ngôi nhà của những huyền thoại giành đủ 4 danh hiệu Grand Slam sau chiến thắng 6-4, 5-7, 6-4, 6-2, với thời gian thi đấu gần 4 tiếng đồng hồ.

Trận chung kết đơn nam bị hoãn lại một ngày vì mưa. Tối qua trận đấu lại phải ngắt quãng khoảng hai tiếng vì mưa sau khi Nadal dẫn 6-4, 4-4. Khi cuộc đấu tiếp diễn Djokovic buộc Nadal phải nhận set thua đầu tiên ở Mỹ Mở rộng năm nay bằng chiến thắng 7-5 ở set 2. Những tưởng tay vợt Serbia sẽ làm nên bất ngờ nữa sau khi đã đánh bại Federer ở bán kết, và từng dẫn Nadal 7-3 trong các cuộc đấu trên mặt sân cứng. Nhưng Nadal đã khẳng định được khát khao danh hiệu Mỹ Mở rộng còn thiếu và đẳng cấp đúng lúc để thắng liền hai set tiếp theo với các tỷ số 6-4 và 6-2.

Lần đầu tiên Nadal đăng quang ở Mỹ Mở rộng – giải đấu mà 6 năm qua Federer đều vào chung kết và 5 lần vô địch. Thành tích tốt nhất của Nadal tại giải này trước đây chỉ là vào đến bán kết. Siêu sao 24 tuổi người Tây Ban Nha giờ đã có đủ các danh hiệu Grand Slam: Australia Mở rộng, Pháp Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng. Vì vậy ngay sau khi giành điểm kết thúc trận đấu Nadal đã nằm úp mặt xuống sân và khóc như mới lần đầu giành một danh hiệu lớn. Như vậy anh đã có tổng cộng 9 Grand Slam, trong đó có tới 5 ở Pháp Mở rộng.

Trước Nadal chỉ có 6 người trong lịch sử giành trọn bộ Grand Slam là Roger Federer, Andre Agassi, Roy Emerson, Rod Laver, Don Budge và Fred Perry. Nadal còn trở thành tay vợt đầu tiên kể từ sau thời Laver năm 1969 vô địch Pháp Mở rộng, Wimbledon và Mỹ Mở rộng trong cùng một năm.

Rafael Nadal sung sướng đến phát khóc sau khi giành "Grand Slam sự nghiệp". Ảnh: AFP.

Trong khi đó Novak Djokovic thua trong cả hai lần vào chung kết Mỹ Mở rộng (lần trước thua Federer).

Năm thứ hai liên tiếp Grand Slam cuối cùng trong năm đón những nhà vô địch mới. Năm ngoái Del Potro (người Argentina) bất ngờ đăng quang sau chiến thắng trước Federer.

Novak Djokovic lại lỡ cơ hội chinh phục đỉnh cao.

Các danh hiệu của Mỹ mở rộng 2010

Vô địch đơn nam: Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

Vô địch đơn nữ: Kim Clijsters (Bỉ).

Vô địch đôi nam: Bob/Mike Bryan (Mỹ).

Vô địch đôi nữ: Vania King (Mỹ)/Shvedova (Kazakhstan).

Vô địch đôi nam nữ: Liezel Huber/Bob Bryan (Mỹ).

Theo VNexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc