Home » Thế giới » Tro bụi núi lửa Iceland hướng tới Anh, các hãng hàng không hủy chuyến

Các hãng hàng không đã bắt đầu hủy các chuyến bay đi Anh từ tối qua do tro bụi núi lửa Iceland đang tiến tới không phận nước này. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama bay tới London sớm hơn một ngày so với dự kiến vì tro bụi núi lửa.
Ice_f5f

Một máy bay đang bay qua cột khói bụi bốc lên từ núi lủa Grimsvotn.

Các chuyến bay ra và vào Scotland đã bị hủy vì tro bụi núi lửa Grimsvotn. Một loạt các hãng hàng không như BA, KLM, Easyjet, Flybe, Aer Lingus, Loganair và Eastern Airways đã thông báo hủy dịch vụ vào hôm nay và một số chuyến bay qua Đại Tây Dương cũng bị hoãn.

Do lo ngại tình trạng gián đoạn chuyến bay sẽ còn trầm trọng thêm, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời Cộng hòa Ireland sớm hơn 1 ngày để tới London cho chuyến thăm chính thức nước Anh.

Ông Obama dự kiến bay tới Anh vào sáng nay nhưng phó thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết nhà lãnh đạo Mỹ đã rời Ireland ngay trong đêm qua.

Núi lửa Grimsvot, núi lửa hoạt động mạnh nhất Iceland nằm dưới dòng sông băng Vatnajokull ở đông nam nước này, đã bắt đầu phun trào hôm 21/5, tạo ra cột khói bụi cao tới 20km lên bầu trời.

Năm 2010, tro bụi từ một núi lửa khác của Iceland đã gây ra tình trạng gián đoạn hàng không nghiêm trọng trên khắp châu Âu.

Núi lửa Eyjafjallajokull năm ngoái đã khiến 100.000 chuyến bay bị hủy bỏ, làm 10 triệu hành khách bị mắc kẹt và gây thiệt hại cho ngành hàng không lên tới 1,7 nghìn tỷ USD.

Cơ quan khí tượng Anh dự báo tro bụi từ núi lửa Grimsvotn sẽ lan tới Cộng hòa Ireland, Bắc Ireland, Scotland và các khu vực ở miền bắc nước Anh vào hôm nay.

Một phát ngôn viên của Cơ quan khí tượng Anh cho hay rất khó để đoán trước hướng đi của mây tro bụi ngoài dự báo trên vì các hệ thống thời tiết thường thay đổi nhanh chóng.

Bộ ngoại giao Anh đã khuyên các hành khách cần giữ liên lạc thường xuyên với các hãng hàng không hoặc công ty du lịch để nắm được thông tin mới nhất về các chuyến bay.

Ice1_76

Dự báo đường đi của tro bụi núi lửa.

An Bình
Theo BBC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc