Home » Sức khỏe » Trung Quốc xôn xao vụ thịt muối có lẫn nilong và kim loại
Một khách sạn 5 sao ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) vừa phát hiện túi nilong bao gói và mảnh kim loại trong sản phẩm đùi lợn muối, mua của nhà cung cấp thực phẩm lớn Yurun.


Trên những mẩu nilong này có ghi ngày sản xuất là 8/4/2011, trong khi vụ việc xảy ra hôm 19/5. Điều đó khiến người ta nghi ngờ rằng số thịt trên đã được “tái chế” từ thịt muối quá hạn, bởi hạn dùng của sản phẩm này thường là một tháng.

Theo nhân viên khách sạn, hai người quản lý của chi nhánh công ty thực phẩm Yurun đã đến để xem xét chỗ thịt muối này, chụp ảnh và xin lỗi về sự cố. Họ cũng đề nghị đền bù 2.000 tệ, hoặc số sản phẩm có trị giá tương đương.

Người quản lý của chi nhánh công ty Yurun, cho rằng sự cố này là sơ suất hiếm gặp trong quy trình đóng gói bằng máy. Còn bếp trưởng của khách sạn thì nhận định các mẩu nilong và kim loại nằm sâu trong khối thịt, như vậy có thể nhà sản xuất đã dùng lại thịt muối quá hạn dùng.

Trang capitalvue cho biết, 3 ngày sau sự việc này, đại diện hãng thực phẩm Yurun đã tới khách sạn đề nghị bồi thường 5.000 tệ và sản phẩm trị giá tương đương. Hãng cũng phủ nhận việc đã dùng thịt muối quá date.

Yurun là một nhà sản xuất thịt chế biến lớn ở Trung Quốc, do vậy vụ việc đang gây xôn xao dư luận nước này.

T. An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc