Home » Sức khỏe » Hơn 10.000 ca sốt xuất huyết tại miền nam Trung Quốc

sot xuat huyet

Chiếc xe xịt chất khử trùng để diệt khuẩn và trừ muỗi tại thành phố Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông vào cuối tháng 09/2014. Tính đến ngày 28/09/2014, đã có 10.743 trường hợp nhiễm bệnh sốt xuất huyết ở Quảng Đông. (Screenshot/163.com)
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc cho biết tính đến ngày 28 tháng 9, đã có thêm 777 trường hợp mới mắc bệnh sốt xuất huyết, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở tỉnh này lên tới 10.743 ca.

Số ca nhiễm bệnh sốt xuất huyết năm nay tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cho biết có khoảng 600 đến 900 trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày trong tuần qua, và có đến 20 thành phố ở tỉnh Quảng Đông bị nhiễm bệnh dịch này.

Báo cáo cho thấy đã có ba trường hợp tử vong, hai trường hợp ở Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, và một ở thành phố Phật Sơn. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, chỉ có khoảng 10% trường hợp được xếp vào loại nghiêm trọng, một nửa trong số đó là những nạn nhân cao tuổi.

Sốt xuất huyết, một bệnh dịch lây truyền từ muỗi vùng nhiệt đới, đi kèm với các triệu chứng như sốt cao, đau cơ, đau khớp, phát ban, đau đầu và xuất huyết. Nó có thể dẫn đến tử vong trong các trường hợp nghiêm trọng nhất do mất máu và giảm huyết áp.

Quảng Châu được xem là vùng tồi tệ nhất của đại dịch, với 9.055 trường hợp nhiễm bệnh tính đến ngày 28 tháng 9. Để kiểm soát sự lây lan, chính quyền thành phố đã cử các đội công nhân đến tận nơi phun thuốc khử trùng để diệt trừ muỗi.

Chất khử trùng đã khiến một số người dân địa phương cảm thấy khó chịu và bất tiện. Báo cáo Trung Quốc nói rằng một số chất khử trùng đã được sử dụng với khối lượng lớn.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, ông Hà Kiếm Phong, giám đốc Học viện Phòng ngừa dịch bệnh của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông cho biết dịch sốt xuất huyết thường bùng phát vào tháng 10 hoặc tháng 11 trong những năm qua, nhưng năm nay dịch đến sớm hơn nhiều.

Do bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị và vắc-xin nên người dân được chỉ dẫn ​​biện pháp phòng ngừa bằng cách loại bỏ nước đọng ở bất cứ đâu. Ông Hà cho biết ông hy vọng sẽ có một bước ngoặt và sự suy giảm các ca nhiễm bệnh trong tháng 10.

Lu Chen

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc