Home » Thể thao » Ballack chỉ trích HLV tuyển Đức đạo đức giả
Bị HLV Joachim Loew gạt khỏi ĐTQG, Ballack thất vọng tới mức khước từ trận chia tay sự nghiệp mà LĐBĐ Đức (DFB) dành cho anh.

Ballack vắng mặt ở tuyển Đức sau lần chấn thương nặng trước thềm World Cup 2010. Trong thời gian anh ở nhà dưỡng thương, tuyển Đức đã chơi rất hay trên đất Nam Phi và cả ở chặng đường vòng loại Euro 2012 sau đó. Khi Ballack trở lại thi đấu trong màu áo Leverkusen mùa vừa qua, Loew viện cớ anh không đủ thể lực để từ chối gọi tiền vệ 34 này lên tuyển, dù luôn khẳng định Ballack vẫn là thủ quân và là một phần quan trọng của tuyển Đức.

Tuy nhiên trong cuộc họp báo hôm thứ năm, Loew thể hiện quan điểm ngược lại. Ông cho rằng đã tới lúc phải nói ra sự thật mà tất cả lảng tránh suốt một năm qua rằng Ballack không còn tương lai ở tuyển Đức. Loew tin Ballack cũng sẽ hiểu và chấp nhận thực tế rằng anh từ nay trở đi không còn vai trò gì nữa ở ĐTQG.

Loew tin rằng đã tới lúc Ballack lùi về phía sau để nhường cơ hội ở tuyển Đức cho lớp trẻ đàn em.
Loew tin rằng đã tới lúc Ballack lùi về phía sau để nhường cơ hội ở tuyển Đức cho lớp trẻ.


Để tri ân những đóng góp của Ballack gần 10 năm qua, Loew và DFB sẽ để tiền vệ kỳ cựu này đá trận chia tay tuyển Đức và tôn vinh anh trong trận giao hữu với Brazil ngày 10/8 tới ở Stuggart.

Ballack không trực tiếp bình luận, nhưng trong bản thông cáo gửi tới báo chí qua luật sư riêng, tiền vệ này nói rằng anh ngạc nhiên và thất vọng với tuyên bố của Loew cũng như DFB. “Bấy lâu nay họ vẫn nói về tôi và vai trò thủ quân của tôi ở tuyển Đức một cách chân thành, rộng mở. Nhưng hóa ra đó lại là đỉnh cao của trò đạo đức giả”, thông cáo của Ballack có đoạn.

Tiền vệ đang khoác áo Leverkusen cũng gọi trận chia tay sự nghiệp mà DFB dành cho anh là “một trò hề không hơn không kém” và khẳng định sẽ không dự trận đấu này.

Ballack bắt đầu khoác áo tuyển Đức hồi tháng 4/1999 và đã đá 55 trận, ghi 42 bàn, nhưng lại vô duyên với các danh hiệu lớn. Anh từng đoạt HC bạc World Cup 2002 và Euro 2008. Ở World Cup 2006 trên sân nhà, tuyển Đức với Ballack là thủ quân cũng chỉ đoạt HC đồng. Lần cuối cùng anh khoác áo tuyển Đức là trận giao hữu thua Argentina 0-1, hồi tháng 3/2010.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc