Home » Thể thao » David Moyes chính thức kế nhiệm HLV Sir Alex
Trang chủ của M.U và Everton đều xác nhận: David Moyes sẽ rời thành phố cảng để đến với M.U sau khi mùa giải kết thúc.

Sân Old Trafford chào đón vị HLV mới: David Moyes. (ảnh: MUFC)

Quyết định bổ nhiệm đã được thông báo chính thức trên trang web của M.U lúc 15h53 ngày 9/5 (theo giờ Anh): “Manchester United chỉ định David Moyes làm HLV mùa sau.” Phía Everton cũng tạo một đoạn clip trên trang chủ, nói về những thành tích của Moyes, coi như một món quà tạm biệt vị HLV đã dẫn dắt họ từ năm 2002. 

Phát biểu về người kế nhiệm mình, Sir Alex cho biết: “Khi chúng tôi thảo luận về những tố chất cần cho một vị thuyền trưởng lèo lái M.U, chúng tôi đều cảm thấy Moyes rất thích hợp. Ông ấy rất chuyên tâm với công việc, có cá tính mạnh và trung thành với CLB. Hãy nhìn cách ông ấy dẫn dắt Everton trong suốt hơn 10 năm qua.” 

“Từ lâu tôi đã để mắt đến Moyes. Ông ấy có những bước tiến vượt bậc về công tác huấn luyện và luôn luôn tận tâm với công việc. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đều cho rằng phẩm chất của Moyes phù hợp với cương vị HLV trưởng M.U.”- Sir Alex chia sẻ. 

Cách đây nửa năm, đích thân Sir Alex đã chọn cho mình một người kế nhiệm và ông tuyên bố: “David Moyes hoàn toàn có đủ khả năng đó.” Thông thường, bóng đá Anh hoạt động theo kiểu “ông chủ chọn HLV” nhưng trong trường hợp này lại là một ngoại lệ. 

Sir Alex – một huyền thoại của M.U tự tay chỉ định người kế nhiệm mình và BLĐ đội bóng hoàn toàn tuân theo quyết định đó. Dẫu sao, tầm ảnh hưởng của ngài “máy sấy tóc” tại M.U vẫn rất lớn, kể cả ông có nghỉ hưu. Hơn nữa, tôn trọng quyết định của Sir Alex cũng là cách để M.U tỏ lòng tri ân với một trong những HLV vĩ đại nhất của sân Old Trafford. 

Như vậy, David Moyes sẽ trở thành tân HLV của M.U trong mùa giải tới. Về khúc mắc cá nhân giữa Moyes và Rooney, chắc chắn vị tân HLV của M.U sẽ không đào bới chuyện cũ. Ngay khi thương thảo hợp đồng huấn luyện, Sir Alex đã cân nhắc đến điều này và ông đã nhận được lời đảm bảo của David Moyes – “Rooney vẫn sẽ là trụ cột trong đội hình của M.U trong thời gian tới.”/. 

Trọng Phú

Theo BBC, Manutd, vov

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc