Home » Kinh doanh » Nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu, 2 sàn đồng loạt giảm điểm
Lo ngại trước lượng cung lớn sẽ đè nặng lên thị trường vào phiên ngày mai, lực bán có dấu hiệu tăng mạnh từ những phút mở cửa sáng nay. Vn-Index theo đó không thể giữ được mốc 440 điểm.

Phiên giao dịch thứ 6 tuần trước ghi nhận hơn 100 triệu cổ phiếu, trái phiếu và chứng chỉ quỹ được chuyển nhượng trên 2 sàn. Lượng chứng khoán này sẽ về tài khoản của nhà đầu tư trong chiều nay và gây áp lực lớn lên nguồn cung trên thị trường trong phiên ngày mai. Sự lo ngại này cộng với việc thị trường tăng điểm khá mạnh trong phiên trước đã kích thích nhà đầu tư bán ra cổ phiếu trong sáng nay.

Vn-Index chịu áp lực lớn từ lượng cung sẽ đổ về trong phiên ngày mai. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vn-Index chịu áp lực lớn từ lượng cung sẽ đổ về trong phiên ngày mai. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Mở phiên trên sàn TP HCM, hàng loạt lệnh bán ATO được đưa vào hệ thống khiến thanh khoản trên sàn vọt lên hơn 2,7 triệu chứng khoán, tương đương giá trị 45,78 tỷ đồng. Lực bán mạnh cổ phiếu, tuy vậy, vẫn chưa tác động mạnh tới Vn-Index tại thời điểm này khi chỉ số của sàn TP HCM vẫn tăng 1,75 điểm, lên 445,43 điểm khi mà lượng mã tăng và giảm giá vẫn tương đối cân bằng.

Tuy vậy, tín hiệu xấu cũng xuất hiện khi các mã vốn hóa lớn như BVH, MSN, VNM… không thể hiện được vai trò nâng đỡ khi đồng loạt đứng hoặc giảm giá. Chỉ lác đác một vài mã bất động sản như ITC, LCG tăng trần. Đây cũng là 2 trong số những mã có thanh khoản tốt nhất vào lúc này bên cạnh SSI, STB và VNE.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index nhanh chóng quay đầu giảm điểm, chỉ số này đã có đã có lúc giảm hơn 7 điểm. Các cổ phiếu phân hóa mạnh khi hầu hết chìm trong sắc đó nhưng vẫn xuất hiện một vài mã tăng giá mạnh như DIG, LCG hay ITC… Sàn TP HCM sau đó có phục hồi đôi chút khi một số blue-chip như BVH, SAM, VNM… rục rịch tăng giá trở lại. Tuy nhiên, Vn-Index vẫn quanh quẩn ở dưới ngưỡng 440 điểm.

Kết phiên, chỉ báo của HOSE giảm 4,11 điểm, đứng ở 439,57 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt hơn 37,4 triệu chứng khoán, tương đương 627,26 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước.

Tương tự trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,46 điểm, xuống 75,63 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên sàn đạt tăng đột biến với hơn 66,4 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 715,92 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với phiên trước. Sau 3 phiên mua ròng, nhà đầu tư ngoại đã bán ròng khoảng 3,6 tỷ đồng trên sàn này trong sáng nay.

Cũng trong buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,26 điểm, xuống 25,52 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 151.362 cổ phiếu, tương đương 1,1 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc