Home » Kinh doanh » 2 sàn diễn biến trái chiều, Vn-Index tăng gần 9 điểm
Các cổ phiếu lớn tiếp tục trở thành động lực giúp sàn TP HCM tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp. Trong khi đó, sàn Hà Nội lại ghi nhận giao dịch đột biến với cổ phiếu KLS.


Sắc xanh của phiên cuối tuần trước tiếp tục được duy trì trên sàn TP HCM trong phiên sáng nay khi Vn-Index tăng gần 6 điểm trong đợt khớp lệnh mở cửa. Tuy khối lượng giao dịch tại thời điểm này chỉ dừng ở mức trung bình với hơn 750.000 cổ phiếu được chuyển nhượng (tương đương 17,67 tỷ đồng) nhưng giao dịch được trải khá đều ở hầu hết các mã.

Tại thời điểm này, CII là mã được giao dịch nhiều nhất trên sàn với hơn 200.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Một số cổ phiếu khác như IJC, TDC, SSI và VMD cũng được giao dịch tích cực. Trong số hơn 140 mã trên sàn có giao dịch tại thời điểm này có hơn 60 mã tăng giá trong khi số giảm chỉ xấp xỉ 40.

Bước sang khớp lệnh liên tục, lực bán cổ phiếu đã không còn mạnh như những phiên trước, trong khi bên mua đã dần chấp nhận mức giá cao hơn. Diễn biến này giúp đà tăng của Vn-Index trở nên tương đối vững chắc.

Như thường thấy trong những phiên gần đây, động lực chính giúp chỉ số của sàn TP HCM tăng điểm nằm ở các cổ phiếu có vốn hóa lớn như BVH, MSN, VIC… Trong phiên giao dịch sáng nay, trong khi BVH, MSN tiếp tục tăng trần thì VIC cũng tăng giá tới 4.000 đồng. Một số cổ phiếu khác cũng được giao dịch khả quan là DPM, IFS, KSA, KSH, NVN…

Đà tăng điểm được giữ đến cuối phiên giúp Vn-Index tăng gần 9 điểm, lên 468,22 điểm. Tuy nhiên, giá trị giao dịch trên sàn lại có phần giảm sút so với phiên trước khi chỉ có hơn 23,6 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 547,43 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index điều chỉnh nhẹ 0,28 điểm, xuống 90,65 điểm trong phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, trái ngược với sàn TP HCM, khối lượng giao dịch tại HNX lại tăng hơn 50% so với phiên trước với 37,2 triệu chứng khoán, tương đương 465,03 tỷ đồng được chuyển nhượng.

Mức thanh khoản này có đóng góp lớn từ cổ phiếu KLS khi lượng khớp trên sàn của mã này trong phiên sáng nay đạt tới hơn 9,3 triệu chứng khoán. Tiếp tục bị bán sàn mạnh ở đầu phiên nhưng diễn biến đáng chú ý với KLS xảy ra vào lúc 9 giờ khi hơn 2 triệu cổ phiếu dư bán tại thời điểm này được khớp chỉ trong vòng 5 phút.

Trong buổi sáng, UPCoM-Index tăng nhẹ 0,02 điểm, lên 39,24 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn tại thời điểm này đạt 151.500 cổ phiếu, tương đương 2,59 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc