Home » Kinh doanh » Hai sàn chứng khoán cùng giảm điểm cuối phiên
Trong khi cú mất điểm của sàn TP HCM khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ bởi sắc xanh đã được duy trì trong phần lớn thời gian giao dịch trước đó thì sự thoái lui của sàn Hà Nội đã được khẳng định từ giữa phiên.

Sau phiên tăng mạnh ngày 21/3, sàn TP HCM tiếp tục có được sự khởi đầu thuận lợi khi Vn-Index tăng 1,97 điểm và vượt ngưỡng 470 điểm ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa. Khối lượng giao dịch tại thời điểm này cũng tương đối khả quan với gần 1,5 triệu chứng khoán, tương đương 31,55 tỷ đồng được chuyển nhượng.

Vn-Index chưa thể vượt ngưỡng 470 điểm trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vn-Index chưa thể vượt ngưỡng 470 điểm trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tuy nhiên, quan sát kỹ diễn biến giao dịch, nhà đầu tư dễ nhận thấy lượng mã tăng giá không hoàn toàn áp đảo so với số giảm. Vn-Index chỉ tăng điểm đầu phiên nhờ một số cổ phiếu lớn như BVH (tăng giá 500 đồng), MSN (tăng trần)… Trong nhóm blue-chip, POM, CTG và VCB đồng loạt giảm giá.

Bước sang đợt 2, Vn-Index duy trì đà tăng trên 470 điểm nhưng số cổ phiếu giảm giá vẫn lên tới hơn 100 mã. Trong nhóm blue-chip, cổ phiếu bị phân hóa mạnh. Bên cạnh MSN, VNM, GMD cũng rục rịch tăng giá, nhóm tài chính – ngân hàng, chứng khoán không thực sự khả quan khi CTG, PVF, STB, SSI và ngay cả BVH cũng bật chỉ báo đỏ.

Chính sự phân hóa này đã đẩy thị trường quay về vùng giảm điểm vào sau 10 giờ và trồi sụt mạnh sau đó. Kết thúc khớp lệnh liên tục và trong phần lớn thời gian của đợt 3, Vn-Index vẫn chủ yếu duy trì chỉ báo xanh. Chỉ số của sàn TP HCM chỉ bất ngờ bật đỏ ngay trước thời điểm chốt phiên và mức điểm mất mát lên tới hơn 3 điểm cũng khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ.

Vn-Index kết phiên ở 464,8 điểm, giảm 3,45 điểm so với phiên trước. Khối lượng giao dịch tương ứng cũng giảm khoảng 4 triệu cổ phiếu, còn 37,1 triệu chứng khoán được chuyển nhượng trong phiên, tương đương 837,19 tỷ đồng.

Khác với sàn TP HCM, HNX-Index của sàn Hà Nội chủ yếu biến động trong vùng giảm điểm. Chỉ số này bật chỉ báo đỏ phiên thứ 2 liên tiếp sau khi giảm 1,67 điểm, về 93,17 điểm. Khối lượng giao dịch tuy giảm so với phiên trước nhưng tiếp tục cao hơn sàn TP HCM với gần 37,5 triệu chứng khoán được sang tay, tương đương 604,34 tỷ đồng.

Trái với 2 sàn niêm yết, UPCoM-Index tăng 0,41 điểm vào trước thời điểm nghỉ giữa phiên, lên 38,71 điểm. Khối lượng giao dịch tại thời điểm này đạt 126.200 cổ phiếu, tương đương 1,35 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc