Home » Sức khỏe » Nước uống nhiễm khuẩn phá niêm phong vào bệnh viện
Nước đóng chai hiệu Aquasun bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh Pseudomonas, buộc phải thu hồi và niêm phong chờ tiêu hủy. Song mới đây Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện loại nước này vẫn bán ở các bệnh viện và trường học.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế cho biết, gần hai tháng trước cơ sở sản xuất nước Aquasun đã bị đình chỉ hoạt động và buộc thu hồi toàn bộ sản phẩm trên thị trường do nhiễm khuẩn có hại. Việc sản phẩm vẫn được bán tràn lan là xem thường sức khỏe của người tiêu dùng.

Cơ sở bị yêu cầu ngưng hoạt động lần thứ 2. Ảnh: An Mi.


Trưa 27/6, kiểm tra cơ sở sản xuất Aquasun tại quận 7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện các dấu niêm phong có dấu hiệu bị thay đổi. Chủ đơn vị thừa nhận vẫn đang tiếp tục sản xuất và kinh doanh sản phẩm. Tại kho thành phẩm, có 73 bình nước, 650 chai nước chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

“Cũng như lần kiểm tra trước, cơ sở vẫn sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh”, một thanh tra viên cho biết.

Trước hành vi cố ý không chấp hành, thanh tra y tế tiếp tục lấy mẫu nước để xét nghiệm, đồng buộc cơ sở ngưng ngay hoạt động sản xuất và tiêu hủy tại chỗ số sản phẩm đang có tại kho.

Pseudomonas là loại trực khuẩn nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng đường ruột hoặc tấn công các vết thương làm nhiễm trùng máu. Tại bệnh viện, vi khuẩn này có khả năng kháng thuốc cao, thuốc kháng vi trùng thông thường không thể xử lý thành công và khả năng lây lan rất cao.

Từ năm 2009 đến nay, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện nhiều loại nước đóng chai trên thị trường có chứa Pseudomonas. Hàng loạt cơ sở sản xuất đã bị đình chỉ sản xuất để chấn chỉnh khâu vệ sinh.

Thiên Chương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc