Home » Xã hội » Phát hiện thêm 4 căn hộ thu nhập thấp mua bán trái phép
Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện thêm 4 trường hợp mua bán nhà thu nhập thấp trái phép tại CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông- Hà Nội).

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra xác minh thông tin ở quận, huyện để làm rõ vụ việc mua bán nhà thu nhập thấp trái phép ở dự án CT1 Ngô Thì Nhậm. “Khi có đầy đủ thông tin chúng tôi sẽ công bố danh tính cụ thể 4 trường hợp chuyển nhượng sai quy định”, ông Tuấn nói.

Trước đó, cơ quan điều tra đã phát hiện căn hộ thu nhập thấp số 1702, CT1 – Ngô Thì Nhậm có giá gốc 600 triệu đồng đã được bán trao tay 1,1 tỷ đồng. UBND TP Hà Nội đã ra quyết định thu hồi căn hộ trên.

CT1 Ngô Thì Nhậm là tòa nhà dành cho người thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội. Theo quyết định 34 của UBND thành phố, người mua nhà thu nhập thấp không được cho thuê, bán, thế chấp trong thời gian 10 năm. Nếu đã trả hết tiền nhà song chưa đủ 10 năm, người ở nhà thu nhập thấp chỉ được bán lại nhà cho cơ quan quản lý nhà ở địa phương hoặc chủ đầu tư.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc