Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » Tăng Bảo Quyên – cô gái có vẻ đẹp ‘trong vắt’

Tăng Bảo Quyên là người miền Tây thứ thiệt. Quyên sở hữu một vẻ đẹp trong vắt pha nét hồn hậu, đôi mắt hay cười và gần gũi đến lạ kỳ…
Cứ thế nối dài mối lương duyên của mình với “bộ môn nghệ thuật thứ 7” bằng hàng loạt vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình như “Gió thiên đường, Ngọn đèn bốn mặt, Ván cờ tình yêu, Linh Lan trắng, Mười, Kính thư Oossin, Hướng nghiệp 2, Hai gia đình, Chuyện tình xa xứ, Giao lộ định mệnh”… Và mới đây, khi vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim“Vòng tròn cạm bẫy”, cô Á khoa Trường CĐ Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM đã có cuộc trò chuyện thân thiện và cởi mở!

baoquye


– Liên tục tham gia vào các dự án phim ảnh, vùi người vào phim trường, nghe đâu chị vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim “Vòng tròn cạm bẫy” của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, chị có cảm thấy cần một sự “relax” để tiếp tục với những điều rất mới tiếp theo không?

– Tôi thích cụm từ “vùi người vào phim trường”! (Cười). Nó thật đúng với tôi lúc này. Nghe như có vẻ vừa mang tính chất công việc vừa thư giãn. Thật tuyệt vời khi có đuợc những cảm giác như vậy khiến tôi nghĩ mình không cần sự thư giãn nào thêm.

– Trở thành diễn viên, rồi thành công với nghề, đi kèm với nó là sự nổi tiếng, theo chị có cách nào để nuôi dưỡng tình yêu đặc biệt với “bộ môn nghệ thuật thứ 7” mà không bị những cám dỗ từ chính sự nổi tiếng mang lại?

– Tôi luôn tìm cách tận hưởng công việc của mình dù có được đặt trong hoàn cảnh khó khăn nhất, có lẽ đây là cách của tôi chăng!

– Thú thật tôi thấy chị đẹp, trong vắt nhưng chị có bị cám dỗ không, hay đã từng? Bởi ai cũng biết hoạt động trong ngành giải trí nếu không bản lĩnh cũng dễ bị cám dỗ bởi quá nhiều thứ nằm ngoài đam mê nghệ thuật?

baoquye01


– Tôi nghe, tôi đọc và tôi được dịp tiếp xúc với hai từ này hàng ngày nên tôi có biết về nó. Đặt biệt là những người thân xung quanh tôi luôn tìm cách “cám dỗ” tôi mỗi khi có dịp đấy thôi, bởi họ luôn biết tôi mê gì nhất. (Cười)

– Những ngày này, Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 đang diễn ra tại nước Pháp hoa lệ, tôi theo dõi, chia nhỏ, xoáy vào các diễn viên bước trên thảm đỏ và thấy rằng nền điện ảnh muốn được thế giới chú ý thì sự tỏa sáng của tài năng, cá tính riêng biệt của người diễn viên là điểm nhấn quan trọng. Là một diễn viên trẻ, chị nghĩ sao về điều đó?

– Tôi thấy người diễn viên như một quả pháo hoa nếu thuốc pháo đã tốt cần thêm một bệ phóng vững chắc và được bắn đúng thời điểm thì sẽ tỏa sáng thôi.

– Chị có nhận ảnh hưởng từ ai trong lối diễn xuất của mình không?

– Tôi thích lối diễn xuất của nam diễn viên Johnny Depp.

– “Ngôn ngữ” cơ thể giống như một thứ công cụ sắc bén giúp người diễn viên thành công hơn với vai diễn của mình. Chị đánh giá ngôn ngữ cơ thể mình như thế nào?

– Tôi đánh giá cao ngôn ngữ cơ thể và luôn học hỏi hàng ngày để sự biểu đạt cảm xúc của mình ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

baoquye02

– Vậy công việc hát và diễn xuất đem lại cho chị những cảm xúc khác nhau thế nào?

– Chính xác sẽ là tôi thích diễn trên phim trường và ca hát ở nhà.

– Theo chị, người diễn viên có thể kiệt sức với một vai diễn hay vì sự rung động thật sự bởi chữ “đời” trong hồn cốt bộ phim?

– Tôi nghĩ sự kiệt sức đó chỉ mang tính chất nhất thời mà thôi.

– Đã bao giờ chị nghĩ đến ngày mình sẽ không còn tham gia diễn xuất nữa không? Nếu ngày đó giả sử có xảy ra, thì chị dự đoán sẽ vì nguyên do nào: gia đình, sức khỏe, tuổi tác, sự mệt mỏi, chán hay gương mặt mình đã cũ?…

– Hẳn nhiên sẽ là gia đình!

Có nhiều luồng ý kiến cho rằng hiện nay diễn viên trẻ diễn xuất trong phim rất kịch, chị nghĩ sao?

– Nếu đó là lời khán giả dành cho tôi, tôi sẽ sữa đổi bởi đóng phim khác với đóng kịch.

– Tham gia một số lượng vai diễn không nhỏ, đã bao giờ chị cảm thấy nghề diễn cực nhọc quá đến mức thấy nản không?

Đã có lần tôi thấy nản lòng vì cộng tác với một ê-kíp có thể nói là rất kém chuyên nghiệp, ở đó không ai lo làm việc mà cứ tị nạnh nhau. Kết thúc với họ là một sự giải thoát cho tôi, sau lần đó tôi đã học thêm được nhiều điều từ những chuyện không hay.

– Chị thích xây dựng hình tượng về bản thân là mẫu phụ nữ cổ điển hay hiện đại?

Tôi sẽ chọn sự giao thoa giữa hai điều này.

– Chị định nghĩa thế nào là hạnh phúc – với chị?

Có người nghĩ về tôi với tình yêu thương là tôi hạnh phúc rồi!

– Tôi đọc được ở đâu đó một lời khuyên dành cho một nửa còn lại của thế giới đại ý thế này: Đàn bà hãy biết giấu sự thông minh và tài năng của mình đi trước mặt người đàn ông; mà hãy phô ra sắc đẹp và sự dịu dàng – Chị thì sao?

Tại sao lại phải vất vả thế nhỉ (?) Tại sao phải giấu đi những ưu điểm của mình (?) Tôi nghĩ người đàn ông sẽ vô cùng hạnh phúc nếu có được một người phụ nữ tuyệt vời đến thế. Khi đó người đàn ông cũng muốn chứng tỏ bản lĩnh của mình.

– Diễn viên là nghề khắc nghiệt, và để thành công với nghề thực sự đòi hỏi sự hy sinh lớn lao vì nghệ thuật, có khi trong đó có cả sự đánh đổi, chị đã nghĩ về điều đó?

Tôi là diễn viên và biết rất rõ tính chất công việc này. Trong đầu tôi chỉ có hai chữ “thử thách” chứ không có khái niệm “đánh đổi” ở đây.

– Có người đã viết về chị thế này “Quyên đam mê để đốt hết năng lượng bản thân qua những vai trò khác nhau” – Nội lực bản thân là vậy hay chị cố tình tạo ra nó?

Chắc chắn người đó đã nhìn thấy tôi làm việc rất nghiêm túc và chịu khó.

– Tôi thích cái quan điểm mà cũng là cái đích đến của chị, đó là “tôi quyết tâm phải xây dựng được sự nghiệp của riêng mình cho thật đàng hoàng và thật tử tế”, cụ thể hơn được không?

Cụ thể hơn tôi luôn muốn mình là trở thành “món ăn tinh thần khoái khẩu” của khán giả.

– Từng tạo được ấn tượng mạnh ở lĩnh vực sân khấu, nhưng dường như lực hút điện ảnh quá mạnh khiến chị khó mà đeo bám sâu khấu – nơi mà chính chị gọi tên là… thánh đường?

Tất cả đối với tôi đều là những trải nghiệm quý báu khi tôi được dịp kinh qua. Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ và yêu quý những bậc anh chị đi trước có thể làm được cả hai và rất thành công.

– Thật tiếc là không ít lần được để cử mà giải thưởng điện ảnh lớn vẫn vụt khỏi tầm tay, đã bao giờ chị đặt câu hỏi tại sao chưa?

Chưa, sự thật là vậy đấy! (Cười)

– Tôi nghĩ chị sẽ tiếc nhiều hơn buồn. Chị đã bao giờ đổ lỗi rằng mình kém may mắn? Và liệu đó cũng là nguyên do chị cho rằng chưa thực sự hài lòng với vai diễn nào – một sự nguy biện hợp lý cho sự khiêm tốn lẫn kỹ tính – một điều kiện luôn cần với người diễn viên?

Thật ra tôi luôn thấy vui và bất ngờ mỗi khi được đề cử một giải nào đó. Và nếu đoạt giải tôi sẽ đem khoe với những người thân của tôi. Còn chưa đoạt giải thì họ sẽ chia buồn và động viên ngược lại tôi. Vậy nếu bạn là tôi, bạn nên buồn hay vui nhỉ (?) Tôi không mất nhiều thời gian suy nghĩ về điều này đâu.

– Cảm ơn và chúc chị thành công hơn nữa!

baoquye03


baoquye04

baoquye05

baoquye06



IMG0482



IMG0619

IMG0629


Photo: DL Duy
Fashion Jolipoly: Phạm Đặng Anh Thư
Makeup: Duyen Nguyen

Theo 2sao


01 ý kiến dành cho “Tăng Bảo Quyên – cô gái có vẻ đẹp ‘trong vắt’”

  1. thúy Kiều 18/06/2011

    Quyên rất đẹp, nhưng mình nghĩ nếu Quyên mà để tóc dài thì còn đẹp hơn rất nhiều nữa.Chúc bạn thành công.

    Reply

Ý kiến bạn đọc