Home » Thời nay, Văn hóa » Tùng Dương mở màn Dự án âm nhạc Bài Hát Việt
Khác với 2010 – năm Dự án âm nhạc được khởi động, năm nay, Bài Hát Việt không chỉ giới thiệu dự án của các nhạc sĩ mà còn mở rộng tới cả ca sĩ. “Li Ti” với giọng ca 28 tuổi được chọn trình diễn trong liveshow đầu tiên diễn ra ngày 12/6 tại TP HCM.

“Li Ti” được Tùng Dương hoàn thành vào cuối năm 2010 tại Đức với nhà sản xuất Vincent Nguyễn (Nguyễn Công Phương Nam). Album nhận được những đánh giá tốt của giới chuyên môn ngay khi phát hành và đem lại cho chàng ca sĩ Hà thành cú đúp tại lễ trao giải Cống Hiến với danh hiệu: Album của năm và ca sĩ của năm. Trước đó, cũng với sản phẩm này, Tùng Dương đã dành chiến thắng tại Album Vàng tháng 2.

Với thái độ tìm tòi nghiêm túc trong nghệ thuật, Tùng Dương ngày càng được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.
Với thái độ tìm tòi nghiêm túc trong nghệ thuật, Tùng Dương ngày càng được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao. Ảnh: Kỳ Phong.

Trong liveshow khởi động Bài Hát Việt 2011, Tùng Dương sẽ thể hiện những ca khúc anh tâm đắc nhất trong dự án ” Li Ti” theo phong cách Electronica là Con cò, Giăng tơ (Lưu Hà An), Đồng hồ treo tường (Nguyễn Xinh Xô), Li Ti (Sa Huỳnh). Tiếp sau Tùng Dương là hàng loại dự án âm nhạc của các ca sĩ, nhạc sĩ khác.

Ngoài phần giới thiệu dự án âm nhạc, Bài hát Việt 2011 còn là sân chơi để các tác giả trẻ gửi đến những sáng tác của mình. Các thành viên hội đồng thẩm định chấm điểm trực tiếp dựa trên những tiêu chí: Tìm tòi sáng tạo, cảm xúc âm nhạc, hình tượng âm nhạc, hình tượng văn học, phong cách âm nhạc và tính ứng dụng xã hội.

Cuối chương trình Ban tổ chức tổng kết và trao giải ngay trong đêm thi với giải: Bài hát của tháng, Bài hát ấn tượng, Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả, Ca sĩ thể hiện hiệu quả. Riêng Bài hát của tháng sẽ công bố các điểm số theo từng tiêu chí và phải đạt điểm sàn tối thiểu. Vì vậy giải này có thể không có hoặc có 2 giải. Giải Bài hát được khán giả yêu thích dựa trên kết quả bình chọn offline trong 3 tuần sau liveshow. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc