Home » Thời nay, Văn hóa » Xuân Bắc muốn tìm người thay mình đóng Nam Tào
Chàng diễn viên hài chia sẻ tại buổi họp báo cuộc thi “Vua hài đất Việt”, anh không muốn cứ khư khư vai diễn trong “Gặp nhau cuối năm” từ mùa này qua mùa khác. Không chỉ anh, bạn diễn Công Lý cũng mệt mỏi vì làm cô Đẩu.

Theo Xuân Bắc, những nghệ sĩ tham gia “Gặp nhau cuối năm” đều tập luyện rất vất vả, đổ mồ hôi, sôi nước mắt trong hàng tháng trời để đem lại tiếng cười cho khán giả. Hơn nữa, việc đóng mãi một vai cũng khiến các diễn viên tham gia cảm thấy nhàm. Tuy nhiên, vì không tìm được người thay thế nên họ vẫn phải tiếp tục công việc của mình. Tự Long, tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái, NSND Hoàng Dũng cũng chung quan điểm này và cho rằng đã đến lúc cần tổ chức một cuộc thi nhằm tìm kiếm những người có tài năng diễn xuất hài với năng khiếu bẩm sinh hay những người có đam mê hài hước.

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Vân Dung, Công Lý trong
Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Vân Dung, Công Lý trong “Gặp nhau cuối năm” 2010. Ảnh: Ngọc Trần.


“Vua hài đất Việt” sẽ lên sóng nửa cuối năm nay với hình thức tổ chức đa dạng bao gồm thi đơn, thi kép, thi theo nhóm, tự sáng tạo hay diễn theo kịch bản và dự kiến sẽ trở thành chương trình thường niên trên sóng VTV3. Người tham gia chương trình mang quốc tịch Việt Nam, được lựa chọn thông qua các vòng thi tuyển từ mọi miền của tổ quốc, không phân biệt tuổi tác, giới tính, trình độ hay tôn giáo. Hình thức tổ chức cuộc thi khá giống Vietnam Idol ở việc tuyển chọn thí sinh và tương đồng với Bước nhảy Hoàn vũ ở việc những người dự thi không chuyên sẽ được dẫn dắt bởi những người chuyên nghiệp. Thí sinh vào tới top 30 sẽ bốc thăm diễn cùng các danh hài: Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung… “Chúng tôi chỉ giúp thí sinh bộc lộ khả năng, chứ không có chuyện chúng tôi lên diễn thi cùng thí sinh. Không có chuyện, Xuân Bắc khoe tài, thí sinh đứng nhìn rồi cười” – “Anh Núi” trấn an các nhà báo về khả năng nghệ sĩ sẽ lấn át người dự thi.

Chàng MC “Đuổi hình bắt chữ” giả bộ tỏ vẻ nuối tiếc khi thấy giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng. “Giải nhất tương đương với lương 3 năm của tôi ở Nhà hát Tuổi trẻ. Nếu không phải các bạn đều biết hết mặt tôi, tôi đã đăng ký dự thi rồi” – Xuân Bắc hài hước.

NSND Hoàng Dũng thì chia sẻ, ông đã chán với những chương trình hài “không mấy sạch sẽ” và muốn xây dựng một chương trình giải trí có ý nghĩa cho khán giả. Các nghệ sĩ đều thống nhất, tên gọi “Vua hài đất Việt” chỉ có ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình chứ không phải người chiến thắng cuộc thi này sẽ trở thành người diễn hài hàng đầu Việt Nam. “Vua hài” năm nay sẽ bị chính các thí sinh năm sau thách đấu và góp phần cùng Ban giám khảo tìm ra người xuất sắc. Khán giả xem truyền hình cũng tham gia vào kết quả cuộc thi qua tin nhắn bình chọn. Các trích đoạn hài hước về phần thi của thí sinh sẽ được đăng tải trên mạng và truyền hình nhằm thu hút đông đảo người xem.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc