Home » Sức khỏe » Câu chuyện thực tiễn của Y học Trung Quốc
[TinDaChieu] Trong Y học Trung Quốc, tin rằng thân thể người có mười hai kinh mạch, mười lăm lạc mạch, và kỳ kinh bát mạch. Tất cả chúng đều có mối liên hệ với lục phủ ngũ tạng trong cơ thể.

>> Những nghệ thuật chữa bệnh

Học viên ở Atlanta tại chân núi đá

Pháp Luân Công: Các học viên Atlanta tập luyện tại chân núi đá (Trương Minh/ Thời Báo Đại Kỷ Nguyên)

Các lạc mạch kết nối các kinh mạch với nhau. Người ta tin rằng “khí” vận chuyển trong cơ thể một cách liên tục. Nói đến khí người ta nghĩ đến các huyệt vị và khi tác động một lực lên điểm đó, người xưa đã  giải nghĩa nó với một tên gọi như là: “Tử Ngọ Lưu Chú”, “Phi Đằng Bát Pháp”, hay “Linh Quy Bát Pháp”.

Trong kỳ kinh bát mạch có hai mạch đặc biệt được gọi là “Nhâm Đốc nhị mạch”.

Nhâm mạch bắt đầu từ huyệt Hội Âm (ở giữa hai xương chậu), đi lên phía mặt trước, và kết thúc tại huyệt Thừa Tương nằm ở phía dưới môi dưới. Đốc mạch cũng được bắt đầu từ huyệt Hội Âm, đi lên từ phía sau, ngang qua đỉnh đầu, và kết thúc ở huyệt Nhân Trung, phía trên môi trên.

Nhâm mạch chịu trách nhiệm các mạch âm của cơ thể, trong khi Đốc mạch chịu trách nhiệm tất cả các mạch dương. Đồng thời, Nhâm Đốc nhị mạch tạo thành vòng tuần hoàn Tiểu chu thiên. Theo Y học Trung Quốc, khi vòng tuần hoàn Tiểu chu thiên khai mở, con người sẽ đạt đến trạng thái vô bệnh (không còn bệnh tật). Trên thực tế, chỉ có tu luyện mới có thể khai mở vòng tuần hoàn tiểu chu thiên, còn châm cứu thì không thể. Nhưng cả hai phương thức (tu luyện và châm cứu) đều có cùng một quan điểm rằng khai mở các kinh mạch và lạc mạch có thể mang lại sức khỏe tốt.

“Tử Ngọ Lưu Chú”, “Đằng Vân Bát Pháp”, và “Linh Quy Bát Pháp” là những phương pháp chữa bệnh sử dụng phương pháp châm cứu các huyệt vị trong những thời gian nhất định mỗi ngày. Vận dụng tốt các phương pháp chữa bệnh này có thể tăng hiệu quả trị bệnh của họ. Trong quá khứ tôi sử dụng các phương pháp này rất nhiều lần để cải thiện sức khỏe của riêng tôi và thấy nó rất có hiệu quả.

Sau này, có người nói với tôi về Pháp Luân Công. Tôi đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và thấy hết sức kinh ngạc rằng Pháp Luân Công khai mở tất cả các kênh năng lượng từ khi bạn bắt đầu tập luyện, trong khi điều đó có thể phải mất hơn một thập kỷ (hơn 10 năm) để đạt được ở một phương pháp tập luyện khác. Vì thế, tôi đã bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công.

Từ đó, tôi cảm thấy mình thay đổi. Tôi trở nên rất năng động. Mặc dù thỉnh thoảng tôi không được khỏe, tôi biết tôi đang tiêu trừ nghiệp, chứ không phải bị bệnh. Nhưng trước đây tôi đã từng nghiên cứu Y học Trung Quốc rất nhiều năm, tôi thấy tự mình đã vô tình gây áp lực lên các huyệt vị của mình trong một nổ lực để giảm bớt sự khó chịu.

Tuy nhiên, nó không có hiệu quả đối với tôi cho dù tôi đã cố gắng đến mức nào. Thật kỳ lạ, sự khó chịu đã biến mất kể từ khi tôi tập luyện Pháp Luân Công.

Tôi tự hỏi nếu những kỹ năng y học của tôi đã trở nên lạc hậu, nếu không khi tôi làm việc trên những người không phải là học viên Pháp Luân Công,  phương pháp châm cứu của tôi đã có tác dụng tốt hơn trước đây. Tôi cuối cùng đã hiểu: các kênh năng lượng của học viên Pháp Luân Công liên tục được mở rộng, và cuối cùng, tất cả các kênh năng lượng sẽ sát nhập vào nhau và trở nên một thân thể không mạch không huyệt.

Tôi cũng hiểu ra rằng đối với các học viên Pháp Luân Công, khó chịu không phải là bệnh tật, mà chỉ là một chút chịu đựng trong khi tiềm năng năng lượng của chúng tôi đang phát triển.

Không kỳ lạ khi châm cứu không có tác dụng đối với tôi!

Tâm Minh

Theo TheEpochTimes


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc