Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Bánh Chưng Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google

Đúng thời khắc giao thừa, đội ngũ sáng tạo Doodle của Google đã ra mắt doodle Tết giới thiệu món Bánh Chưng, một nét truyền thống đặc biệt của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Doodle là các biểu tượng vui trên trang chủ Google vào những ngày lễ lớn, các sự kiện nổi bật hay kỷ niệm cuộc đời của các hoạ sĩ, nhà khoa học hay các nhà lãnh đạo tài ba. Google cho rằng Doodle sẽ khiến việc tìm kiếm thông tin trở nên vui hơn, thêm vào đó, với mỗi mẫu thiết kế người dùng lại hiểu biết thêm đôi chút về những điều đặc biệt đang diễn ra xung quanh… Và 2013 là năm đầu tiên Google sáng tác Doodle nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Từ thời khắc giao thừa, Doodle Tết trên trang của của Google vẽ cảnh hai hũ gạo và đậu xanh nhỏ ở vị trí chữ “o” trong logo Google, ở vị trí “g” là hình một bé gái tay cầm bánh Chưng chuẩn bị gói bằng lá dong. Chữ “l” được thay thế bởi hình ảnh cây nêu truyền thống mang lời chúc năm mới. Cuối cùng, chữ “e” phác hoạ hình ảnh một bé trai đang giúp em gái mình mang bánh chưng về nhà chung vui.

Hình ảnh Bánh Chưng Việt Nam và lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt trên trang chủ của Google.
Hình ảnh Bánh Chưng Việt Nam và lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt trên trang chủ của Google.   


Ngoài ra, trang chủ Google xuất hiện thông điệp ”Chúc mừng năm mới” bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, khi click vào đường link kèm theo người dùng sẽ được đọc về lịch sử của ngày Tết Nguyên đán cổ truyền của Việt Nam.

“Lần đầu tiên ăn bánh chưng, tôi cảm nhận được tại sao đây lại là món ăn không thể thiếu, là linh hồn của các bữa ăn gia đình mỗi dịp Tết về,” Amy Kuronjpanya, Giám đốc truyền thông và Đối ngoại khu vực Đông Dương, Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Ngày nay, không còn nhiều gia đình tự gói, tự nấu bánh chưng như trước kia bởi thế lần đầu tiên sáng tác doodle Tết, chúng tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ chân thành với món ăn giản dị mà rất ngon miệng này. Doodle Bánh chưng Tết là lời gợi nhắc về sự quan trọng của ngày Tết, nhân dịp này chúng tôi cũng xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người Việt Nam, xin cùng chung vui với các bạn.”

theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc