Home » Xã hội » Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường yếu
Không khí lạnh được tăng cường yếu gây mưa và mưa nhỏ buổi sáng sớm cho các tỉnh Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do không khí lạnh được tăng cường yếu gây mưa và mưa nhỏ buổi sáng sớm cho các tỉnh Bắc Bộ, sau đó mưa giảm nhanh, nên 12/2 tại thủ đô Hà Nội nhiệt độ từ 15-21 độ C.

Đối với các tỉnh Trung Bộ, tại khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế lất phất có mưa nhỏ do gió đông bắc cường độ yếu vẫn được duy trì. Mặc dù có mưa nhiều hơn nhưng nhiệt độ các tỉnh bắc Trung Bộ vẫn cao hơn khu vực Bắc Bộ khoảng 1-2 độ C, khu vực Trung Trung Bộ cao hơn Bắc Bộ khoảng 3 độ C.

Khu vực ven biển nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng và nhiệt độ ở mức xấp xỉ 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ít mây, trời nắng với cường độ tăng dần và nhiệt độ tăng lên mức 34-35 độ C; cùng với đó là hiện tượng triều cường đang lên cao.

Trên sông Sài Gòn tại Phú An đỉnh triều đạt cao nhất hai lần vào sáng sớm và chiều tối với mực nước đỉnh triều dự báo đạt xấp xỉ báo động 3, thậm chí đạt báo động 3 là 1,5 mét vào khoảng 5-6 giờ.

Tại trạm Nhà Bè trên kênh Đồng Điền cũng như ở trạm Phú An mực nước đỉnh triều cũng xuất hiện hai lần vào sáng sớm và chiều tối với mực nước đạt xấp xỉ báo động 3. Các khu vực vùng trũng cần đề phòng ngập úng trong những ngày đầu năm mới.

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày và đêm 12/2 như sau, phía Tây Bắc bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ, riêng Điện Biên-Lai Châu 27-29 độ C.

Phía Tây Bắc bộ và khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Tây Nguyên đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C. Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C ./.

Theo TTXVN, vov

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc