Home » Thể thao » Ba đại diện nước Anh quyết tâm vào tứ kết Europa League
Chelsea, Tottenham và Newcastle bước vào lượt về vòng 1/8 Europa League với những tâm trạng khác nhau. Nếu Tottenham đã chắc suất thì cả Chelsea lẫn Newcastle sẽ phải nỗ lực ở các trận chiến với Steaua và Anzhi để có mặt tại tứ kết Europa League…
Sau 17 năm nước Anh mới phải nếm trải cảm giác không có đại diện nào góp mặt tại tứ kết Champions League. Premier League từng tự hào khi nhiều năm có 3/4 đại diện ở bán kết, thậm chí trận chung kết năm 2008 còn là chuyện riêng của hai đại diện MU-Chelsea, trong giai đoạn thành công chói lọi của bóng đá Anh.
Chelsea quyết tâm phục nhận thất bại trước Steaua ở lượt đi
Chelsea quyết tâm phục nhận thất bại trước Steaua ở lượt đi

 

Nhưng trước sự mạnh mẽ nơi người TBN và đà thăng tiến của Đức, Premier League đang dần trở nên mất giá ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Trong tình cảnh này, người Anh chỉ còn biết kỳ vọng vào đấu trường hạng hai Europa League, nơi họ có 3 đại diện đang góp mặt là Tottenham, Chelsea và Newcastle.

Lượt về vòng 1/8

Europa League

Ngày 15/3, 2h45

Newcastle – Anzhi (0-0)
Lazio
Stuttgart (2-0)
Fenerbahce
– Plazen (1-0)
Chelsea
Steaua (0-1)
Bordeaux
– Benfica (0-1)

Inter – Tottenham (0-3)
Rubin – Levante (0-0)
Zenit – FC Basel (0-2)

Trong ngoặc là kết quả lượt đi

Chelsea đang là đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất, nhưng chính họ đang rơi vào tình thế khó khăn nhất. Thất bại đau đớn 0-1 trước Steaua Buchares ở lượt đi vòng 1/8 khiến The Blues không còn sự lựa chọn nào khác là phải giành thắng lợi tại Stamford Bridge để đảo ngược tình hình.

Đẳng cấp hơn hẳn của Chelsea là điều không ai phủ nhận, nhưng họ có giữ được phong độ ổn định hay không vẫn là điều cần phải bàn. Việc phải bung sức trong 90 phút với MU ở tứ kết FA Cup khiến nhiều cầu thủ Chelsea hao mòn thể lực và khó đạt được trạng thái sung mãn nhất cho cuộc đối đầu Steaua.

Nhưng thời điểm này, rõ ràng Chelsea buộc phải nỗ lực hết mình vì một danh hiệu nhằm cứu vãn mùa giải thất bại. Mọi thứ vẫn nằm trong quyền kiểm soát của thầy trò Rafa Benitez và nếu các trụ cột giữ được sự hưng phấn cần thiết, Chelsea đủ lực để giành một chiến thắng đậm đà.

 

Newcastle đang có những lợi thế nhất định trước Anzhi
Newcastle đang có những lợi thế nhất định trước Anzhi

 

Chelsea chắc chắn sẽ chơi tấn công tại Stamford Bridge với bộ ba ngôi sao Hazard, Mata, Oscar hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Torres, nhiệm vụ tổ chức tấn công được trao cho Lampard. Steaua sẽ chơi phòng ngự để bảo toàn lợi thế nhưng rõ ràng, kiếm được trận hòa tại London có lẽ là mục tiêu quá tầm với đại diện Romania lúc này.

Nếu như Chelsea gặp đôi chút bất lợi sau thất bại ở lượt đi thì Newcastle lại có được sự tự tin cao độ. Trận hòa 0-0 ở lượt đi trên đất Nga là lợi thế lớn của “Chích chòe” bởi khi trở lại St James Park, họ hoàn toàn có thể làm chủ được tình hình.

Newcastle gần như đã buông ở Premier League và họ chỉ còn Europa League để phấn đấu cho một danh hiệu. Do đó, đoàn quân HLV Alain Pardew sẽ gồng mình vì một tấm vé vào tứ kết. Bên cạnh đó, việc được chơi trên sân nhà giúp Newcastle có được tâm lý vô cùng thoải mái để hướng đến một chiến thắng.

Anzhi khiến cả thế giới phải sốc khi mua về nhiều ngôi sao lớn, điển hình là Samuel Eto’o nhưng họ cũng không phải đội bóng đồng đều và đẳng cấp. Hơn nữa, việc các đội bóng Nga có truyền thống “yếu bóng vía” ở sân khách càng khiến ít ai kỳ vọng Anzhi sẽ tạo nên được bất ngờ trong chuyến đi đến St James Park đêm nay.

 

Tottenham xuất sắc đánh bại Inter 3-0 ở lượt đi
Tottenham xuất sắc đánh bại Inter 3-0 ở lượt đi

 

Trong 3 đội bóng Anh, Tottenham là đại diện để lại nhiều ấn tượng nhất ở Europa League. Ở lượt đi tại Tottenham, đoàn quân HLV Villas-Boas đã chơi một trận đấu đầy bùng nổ khi đánh bại Inter Milan 3-0 nhờ sự tỏa sáng của Sigurdsson, Vertonghen và đặc biệt là siêu sao Gareth Bale.

Inter khao khát phục hận khi trở lại Meazza, nhưng việc Nerazzurri đang rệu rã cả về tinh thần lẫn phong độ khiến người hâm mộ hoài nghi về cơ hội có thể lội ngược dòng. Hơn nữa, Tottenham lại đang có phong độ cao hơn hẳn và luôn có thành tích tốt mỗi khi đối diện các đại diện đến từ Italia.

Cả Chelsea, Newcastle lẫn Newcastle đều sở hữu cơ hội đi tiếp và nếu chơi đúng phong độ, đó không phải mục tiêu quá tầm lúc này. Đó là hy vọng duy nhất để Premier League cứu vãn một mùa giải tệ hại sau những thất bại đớn đau của MU, Arsenal (trước đó là Man City) ở Champions League.

Kiều My

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc