Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Gặp nữ sinh xinh đẹp ‘thông minh’ hơn Einstein
Nữ sinh Anh 12 tuổi này đã khiến bố mẹ mình choáng váng khi “sở hữu” chỉ số thông minh IQ cao hơn cả Einstein và Stephen Hawking.

Neha Ramu đã đạt 162 điểm trong cuộc kiểm tra Mensa IQ – một số điểm tuyệt đối. Điểm số này đã đưa Neha lọt vào tốp những người thông minh nhất nước và điều đó có nghĩa là, dù tuổi đời còn rất trẻ, Neha Ramu đã thông minh hơn Hawking, Bill Gates và thậm chí là Albert Einstein, người có chỉ số IQ đạt 160 điểm.

Gương mặt sáng ngời của Neha.

Luôn luôn là một học sinh xuất sắc ở trường, nhưng tài năng của Neha chỉ được phát hiện khi cô đạt kết quả tuyệt đối với số điểm 280/280 trong kỳ thi vào trường nữ sinh Tiffin danh giá tại Kingston, Anh. Hai năm sau, cô tham gia vào cuộc thi IQ của Mensa, một cộng đồng dành cho người có chỉ số IQ cao và đạt điểm tuyệt đối cho lứa tuổi dưới 18.

Jayashree, mẹ của Neha đã chia sẻ rằng: “Ban đầu tôi chưa thực sự biết được khả năng của con và đã không tạo điều kiện để phát triển tối đa ở trường, chỉ sau khi đạt được kết quả tuyệt đối trong kỳ thi tuyển vào Trường nữ sinh Tiffin, chúng tôi mới biết mình đã từng “bỏ qua” khả năng “đặc biệt” của con mình. Tôi thật sự tự hào và không thể diễn tả được tâm trạng của mình lúc này”.

Bố mẹ của Neha là những chuyên gia về mắt và cô đã có những kế hoạch tiếp bước nghề nghiệp của bố mẹ trong lĩnh vực này.  Neha đã hỏi ý kiến của bố mẹ để tham gia một trại hè kéo dài 3 tuần ở Mỹ để học về trí não và hệ thống cảm xúc của cơ thế con người trong khi hầu hết học sinh khác dành thời gian này để “xả hơi” trong các trò chơi ở trong công viên, ngoài đường hay các trò chơi trực tuyến trên máy tính. 

Cô đã một mình tới trại hè mà không cần đến sự hỗ trợ của bố mẹ và dành 7 tiếng đồng hồ mỗi ngày để học, 5 ngày trong tuần để phân tích và “mổ xẻ” các bộ phận cơ thể như não và mắt.

Neha đã tham quan một số phòng thí nghiệm tại trường ĐH Havard danh tiếng ở Mỹ sau khi tham gia cuộc thi SATs, một kỳ thi chuẩn hóa để đăng ký vào một số trường ĐH ở Mỹ, và cô nữ sinh 12 tuổi này đã đạt điểm cao 740/800 trong một bài thi dành cho lứa tuổi 18. Điểm số này đủ để Neha “bước chân” vào trường ĐH Ivy League.

“Tôi cảm thấy thực sự rất hạnh phúc khi được thử thách qua kỳ thi khó khăn này và trở thành thành viên của Mensa là một niềm mơ ước lớn nhất đời tôi”, Neha đã không giấu nổi cảm xúc khi được hỏi về kết quả IQ của mình.

Là một con người của “học”, nhưng Neha cũng là một fan “ruột” của Harry Porter như bao bạn bè của mình.

Theo Đất Việt

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc