Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » 4 tuổi chỉ số IQ ngang thiên tài Einstein, Bill Gates
Mới 4 tuổi, Sherwyn Sarabi (Anh) đã nổi tiếng thông minh. Chỉ số IQ của cậu bé là 160, ngang thiên tài Albert Einstein, tỷ phú Bill Gates và nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking.
Gần đây, các nhà khoa học đã tiến hành bài kiểm tra chỉ số IQ Whechsler với Sherwyn. Kết quả cho thấy, cậu bé có có chỉ số IQ đạt mức cao nhất của bài kiểm tra sự thông minh vượt trước tuổi. 

Những thành tích vượt trội của cậu bé 4 tháng tuổi này đã khiến tất cả bố mẹ, giáo viên và bác sĩ đều vô cùng ngạc nhiên. 

 Sherwyn Sarabi, 4 tuổi, đã đạt số điểm IQ là 160 - cao nhất trong mức đánh giá Whechsler.

Sherwyn Sarabi, 4 tuổi, đã đạt số điểm IQ là 160 – cao nhất trong mức đánh giá Whechsler.

Sherwyn bắt đầu bi bô những tiếng nói đầu đời khi chỉ mới 10 tháng tuổi. Khi học mẫu giáo, cậu bé đã có thể đọc chữ, sử dụng máy tính một cách thành thạo. Ngoài ra, Sherwyn có thể tìm kiếm những cái mình thích trên mạng Internet, hay tìm kiếm những bộ phim yêu thích trên trang YouTube… 

Hiện tại, Sherwyn có những kiến thức của một đứa trẻ 8 năm 9 tháng tuổi – gấp đôi tuổi thực tế của cậu bé.

Nhà tâm lý giáo dục – Tiến sĩ Peter Congdon cho biết: “Sherwyn có mức độ thông minh rất cao, cậu bé là một thiên tài, vốn từ vựng của cậu bé đã đạt tới mức đỉnh cao. Chỉ số thông minh của Sherwyn đạt mức cao nhất và cậu bé có những kỹ năng giao tiếp xã hội của một đứa trẻ lớn hơn tuổi thật của mình rất nhiều”.

Ông Congdon nói thêm: “Tôi đã từng kiểm tra nhiều đứa trẻ có năng khiếu đặc biệt nhưng đến khi tôi thử nghiệm Sherwyn, tôi nhận ra mình đang gặp được một đứa bé rất đặc biệt”.

Trong khi hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi khác vẫn chưa bắt đầu đi học, Sherwyn đã tiếp thu kiến thức giống như những đứa trẻ 8, 9 tuổi khác tại trường dân lập Rastrick ở Huddersfield (Anh).

Mẹ của Sherwyn – bà Amanda Sarabi, 37 tuổi, một cựu giáo viên mẫu, cho biết: “Thằng bé là một đứa trẻ khỏe mạnh, vui tính và rất thích nói chuyện”. Bà Sarabi đã bỏ việc dạy học để chăm sóc chồng – một công nhân xây dựng Darood, 37 tuổi, khi ông hồi phục từ một tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

“Kiến thức tổng thể của thằng bé thật đáng ngạc nhiên đối với một đứa trẻ 4 tuổi. Tôi nghĩ đó cũng chính là lý do cả ngày thằng bé cứ liên tục đặt ra những câu hỏi. Tôi vẫn phải cố gắng hết sức để trả lời những thắc mắc của con trai”, bà Sarabi nói thêm.

Sherwyn là con một trong nhà, cậu bé đã đọc hơn 940 cuốn sách, trong đó cuốn mà cậu bé yêu thích là bách khoa toàn thư. 

Theo DM/danviet
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc