Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Thăm “quê nhà” bộ phim “sát nhân mùi hương”.

Grasse, nơi được xem là kinh đô tinh dầu, hương liệu, nước hoa của thế giới và cả những bộ phim kinh dị. Grasse còn là khu du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới với nhiều cảnh đẹp nên thơ hữu tình.

Thực ra, nếu dịch sát nghĩa tên phim là: “Nước hoa: Câu chuyện về kẻ sát nhân”. Và bối cảnh chính để quay bộ phim này là Grasse…

Tôi đặt chân đến Grasse (vùng Provence nước Pháp), nơi được xem là kinh đô tinh dầu, hương liệu, nước hoa của thế giới với cảm giác háo hức, tò mò của một người vốn… mê phim kinh dị. Chẳng có gì ngạc nhiên, bởi lẽ Grasse chính là nơi được chọn để quay bộ phim kinh dị nổi tiếng  dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Đức Patrick Süskind từng làm mưa làm gió một thời.

Bộ phim kể về một cậu bé có khứu giác đặc biệt và lớn lên luôn khát khao tạo ra loại nước hoa được kết tinh bằng thứ hương thơm trời phú của… thân thể những cô gái. Đó là một loại nước hoa có sức hút ma quái, bí ẩn khó lường.

Giữa chừng ấy những cảm xúc, ấy thế mà tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi đặt chân đến mảnh đất thuộc vùng Provence. Những ngày tôi đến, Provence đang trong mùa Xuân. Thế nên thật dễ dàng để bắt gặp những thảm hoa ngút ngàn ở khắp nơi, chuẩn bị đón chào Lễ hội hoa hồng.

Thăm “quê nhà” bộ phim “sát nhân mùi hương” - 1

 Ngoài Lavender, Rose Expo là lễ hội hoa hồng quan trọng trong năm tại vùng Provence.

Có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá ở đây. Grasse – đó là nơi bạn có thể bắt gặp một bồn nước công cộng được chăm chút từng chi tiết nhỏ, sống động đến ngỡ ngàng. Đó là nơi bạn như lạc về cả thế kỷ trước, với những con đường lát đá, những ngõ nhỏ quanh co bé xíu, bất ngờ khép lại, bất ngờ mở ra. Là nơi mà bạn đang ngơ ngác đi loanh quanh, bỗng dưng nghe một câu: “Bonjour” (xin chào) ngay ở… trên đầu. Ngẩng lên, thì từ một ô cửa sổ nhỏ xinh, một cụ ông hay cụ bà nào đấy đang thò đầu ra, nở một nụ cười và làm một cử chỉ gật đầu vô cùng duyên dáng để dành cho bạn.

Tôi thật ngỡ ngàng khi bắt gặp hàng ngàn dây hoa tươi được trang trí ở khắp nơi trong những ngày chúng tôi đến. Hoa hồng còn được kết thành từng bức mành giữa trời, màu hồng – màu đỏ – và màu vàng. Để giữ cho hoa tươi lâu dù đã “lìa cành”, những người dân ở đây cho cuống hoa cắm vào từng lọ dung dịch nhỏ, rồi mới kết chúng thành dây hay treo lên thành mành.

Đến Grasse – Provence, bạn dễ bất ngờ với vẻ thanh bình, hiền hòa của nó. Cảm giác này sẽ càng rõ rệt, nhất là khi bạn đã “bị” quá quen với nhịp hối hả ở những thành phố lớn, đã quá mệt mỏi với những bụi bặm, căng thẳng, ồn ào.

Đừng bất ngờ khi bạn đang loanh quanh ngắm cảnh, một người bán kem bỗng bước ra với nụ cười và vài muỗng kem bé xíu, xinh xắn để mời bạn thưởng thức thử. Đừng bất ngờ khi những câu chào kèm theo nụ cười từ người đi đường – những người xa lạ, không quen – cứ vang lên liên tục. Và cũng đừng bất ngờ nếu như bạn bắt gặp một ban nhạc thoải mái đứng đàn hát giữa đường, hay bắt gặp một cây piano be bé xinh xinh được… đặt sẵn ngoài trời, cho bất cứ em nhỏ nào muốn “trổ tài” có thể lên chơi thử (tất nhiên hoàn toàn miễn phí).

Đặc biệt, đến “thủ phủ tinh dầu” này, những ai trót mê nước hoa, tinh dầu chắc sẽ khó lòng “kiềm giữ” nổi… chiếc ví của mình. Phố cổ Grasse có hàng trăm cửa hàng bán nước hoa, dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng thể, nến thơm… Tôi cũng đã xài “cháy thẻ” tại cửa hàng Purité By Prôvence, cũng khá hoành tráng ở đây. Đây cũng là thương hiệu tôi yêu thích ở Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm tinh dầu hoa hồng.

Thăm “quê nhà” bộ phim “sát nhân mùi hương” - 2

Các sản phẩm Purité By Prôvence sử dụng tinh dầu thiên nhiên thuần khiết.

Cô bán hàng có nét “chân quê” miền Nam nước Pháp đã rất bất ngờ khi biết tôi từ Việt Nam. Và cũng rất phấn khích khi biết tôi là khách hàng trung thành của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên này.

Thăm “quê nhà” bộ phim “sát nhân mùi hương” - 3

 Cửa hàng Purité đặt tại phố cổ Grasse (vùng Provence) tiếp đón hàng triệu khách mỗi năm.

“Ở Pháp, ngày càng có nhiều người thích sử dụng những sản phẩm chăm sóc cá nhân có nguồn gốc từ thiên nhiên. Không có đâu bằng Provence cho bạn những tinh túy thiên nhiên như vậy. Nơi đây cũng là được xem là trung tâm tinh dầu của thế giới” Pauline vừa nói vừa chỉ tay ra ngoài cửa. “Chỗ này, lúc trước người ta quay phim “Sát nhân mùi hương” nè. Cô có xem phim này chưa? Nhiều người đến cửa hàng tôi thường hỏi, bộ phim đó quay chính xác là ở đâu!”

Tôi rời Grasse chẳng còn gì vương vấn bộ phim kinh dị, vốn làm tôi sợ. Có lẽ vùng đất mùi hương, thơ mộng này đã lấn át mọi thứ, dù là kinh dị nhất!

(Theo 24h.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc