Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Những ngôi làng cổ tích trên quần đảo Faroe

Những ngôi làng trên quần đảo Faroe chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người bắt ngờ bởi vẻ đẹp đáng yêu, giản dị của mình.

Faroe là một tập hợp gồm 18 đảo nhỏ nằm giữa Bắc Đại Tây Dương, phía Tây Bắc Scotland, giữa Iceland và Na Uy. Quần đảo này là nơi sinh sống của 50.000 người với nền văn hóa và ngôn ngữ của riêng mình. Vẻ đẹp của Faroe là điều không ai có thể phủ nhận với màu xanh bất tận của thiên nhiên, các dãy núi thoai thoải lộng gió và những thung lũng đẹp như tranh vẽ. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm quần đảo này là vào mùa hè khi những đồng cỏ phủ một màu xanh tuyệt vời lên khắp các triền núi.

Có hơn 100 ngôi làng trên các đảo của Faroe, tất cả đều gần biển và có phong cách hoàn toàn giống nhau với những ngôi nhà được sơn bằng các màu sắc rực rỡ hoặc màu đen truyền thống. Chúng được xây rất gần nhau, tạo nên một bầu không khí vô cùng ấm cúng.

Trước đây, các ngôi làng truyền thống trên đảo Faroe hầu hết có đời sống tự cung tự cấp. Chỉ đến khi ngành công nghiệp đánh cá bắt đầu vào năm 1872, lối sống truyền thống này mới dần kết thúc, đánh cá đã dần thay thế các hoạt động công nghiệp và dân số trong các ngôi làng không ngừng gia tăng.

Klaksvík là thị trấn lớn thứ hai của quần đảo Faroe, nơi đây có một hải cảng quan trọng với ngành công nghiệp đánh cá lớn mạnh và một đội tàu đánh bắt hiện đại.

Porkeri là một ngôi làng ở quần đảo Faroe, tính đến năm 2008 nơi đây có dân số là 362 người.

Làng Funningur với những ngôi nhà có màu sắc vô cùng rực rỡ.

Bøur là một ngôi làng nhỏ thuộc quần đảo Faroe, có tầm nhìn hướng ra đại dương bao la.

Tórshavn là thành phố này phát triển rất nhanh kể từ đầu thế kỷ 20 và nhưng chóng trở thành trung tâm hành chính kinh tế, văn hóa không thể chối cãi của Faroe.

Làng Gjógv

Làng Kirkjubøur nơi lưu giữ rất nhiều giá trị lịch sử của cả quần đảo.

Thị trấn Vágur, nơi có một trong những hải cảng quan trọng của Faroe.

Thị trấn Sandavágur.
DiaOcOnline.vn – Theo MASK


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc