Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Thơ mộng những chốn rợp sắc anh đào tháng 3
Cùng dạo qua những địa danh lãng mạn nhất tháng 3 trong sắc hồng anh đào mãn khai ở Châu Á.

Với những người mê vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào, tháng 3 và tháng 4 là khởi đầu cho những lễ hội anh đào tuyệt nhất trong năm.

1. Hakodate, Nhật Bản

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của anh đào nở hay còn gọi là hanami là một hoạt động phổ biến, quan trọng trong đời sống tinh thần, tâm linh của người dân Nhật Bản. Tháng 3 là mùa anh đào chớm nở và mãn khai ở hai điểm đến chính tại tỉnh Hakodate: đó là pháo đài Goryokaku và công viên Hakodate.

Sau khi không được sử dụng với vai trò pháo đài quân sự, tòa nhà hình ngôi sao Goryokaku và khuôn viên xung quanh đã được chuyển thành công viên công cộng với hàng nghìn cây anh đào được trồng bên trong. Đây cũng là nơi được đánh giá là địa danh số một để ngắm hoa anh đào ở Nhật.

 

2. Jinhae, Hàn Quốc

Jinhae, còn được gọi là “đường hầm anh đào nở” với khoảng 220.000 cây anh đào nở rộ mỗi khi xuân về. Đây là dịp du khách từ khắp nơi đổ về dự lễ hội anh đào có một không hai trong năm, vừa tản bộ ngắm hoa, chụp ảnh, vừa nghe tiếng chim hót khiến lòng thêm thanh thản.

 

3. Chiang Mai, Thái Lan

Có lẽ ít ai ngờ tỉnh du lịch nổi tiếng phía Bắc Thái Lan này cũng là điểm ngắm anh đào lý tưởng. Tới Chiang Mai, đừng quên ghé qua công viên quốc gia Inthanon, núi Khun Chang hoặc công viên Doi Khun Mae Ya nơi anh đào mọc thành một biển mây hồng, phủ kín núi đôi với hương thơm dịu nhẹ. Anh đào ở Thái Lan nở sớm hơn một chút, từ cuối tháng 2 đã bắt đầu chớm.

 

4. Danshui, Đài Loan

Ngôi đền Tian Yuan ở thành phố cảng Danshui là điểm đến quen thuộc cho những người yêu sắc hồng của cánh anh đào. Những cây anh đào ở đây thường nở muộn hơn những nơi khác ở Đài Loan, thường nở rộ vào giữa tháng 3, thu hút đông đảo du khách tới ngắm hoa, thưởng trà và nhâm nhi những chiếc bánh truyền thống quanh đền.

 

Theo Xzone


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc