Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Việt Nam sẽ có đội tàu ngầm trong năm nay
Việt Nam sẽ nhận đội tàu ngầm do Nga chuyển giao sớm nhất là trong năm nay, theo loan báo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhân chuyến công du Việt Nam trong hai ngày 4/3 và 5/3.

Tàu ngầm lớp kilo do Nga sản xuất.

Báo Russia Today trích phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu sau cuộc gặp với người tương nhiệm phía Việt Nam, Phùng Quang Thanh, nói rằng năm nay lịch sử của hải quân Việt Nam sẽ mở ra một trang mới khi lực lượng hải quân nước này thu nhận một đội tàu ngầm.

Ông Shoigu cho biết đôi bên đạt thỏa thuận về công tác chuẩn bị cho đội tàu cũng như nguồn nhân lực.

Vẫn theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga, hai bên cũng quyết định để các trường quân sự của Nga huấn luyện thêm các chuyên gia cho phía Việt Nam trong tương lai gần.

Bộ trưởng Shoigu cho hay hợp tác với Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Nga và cam kết rằng Moscow sẽ tái kích hoạt hợp tác quân sự tích cực với Hà Nội.

Trong chuyến công du Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã thảo luận với đối tác Việt Nam khả năng cho phép các chuyên gia của Nga dùng căn cứ hải quân và sân bay quân sự tại cảng nước sâu Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hòa, nơi Nga từng đặt căn cứ hải quân lớn nhất bên ngoài lãnh thổ của mình cho tới năm 2002.

Chi tiết các cuộc hội đàm này vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, hồi tháng 7 năm ngoái, Chủ tịch nước Việt Nam, Trương Tấn Sang, từng tuyên bố Việt Nam sẽ cho phép Nga thành lập một căn cứ bảo trì tàu bè tại cảng Cam Ranh.

Nguồn: Russia Today, IANS, VOA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc