Home » Chuyện sao, Tiêu biểu sideshow » 8 điều ‘nhất’ của Hoài Linh
Đệ nhất danh hài sân khấu, diễn viên hài điện ảnh ăn khách nhất, giả gái nhiều nhất, thậm chí than thân trách phận cũng ai oán nhất… là những điểm riêng ấn tượng của danh hài sinh năm 1969.

1. Đệ nhất danh hài

 
Hoài Linh trong show hài Thà ăn mày hơn ăn cướp.

Khởi nghiệp từ tuổi đôi mươi, đến nay Hoài Linh đã có hơn 20 năm trong nghiệp diễn hài kịch. Anh tham gia gần 100 vở được nhiều khán giả thuộc tiêu đề và khẳng định vị trí số 1 trong lòng công chúng Việt Nam. Cú đúp giải thưởng của đài HTVNghệ sĩ kịch nói và hài xuất sắc và Nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất là dấu cộng khẳng định vững chắc tài năng của anh

Biệt tài nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam giúp Hoài Linh hóa thân vào đủ các loại vai, cùng lúc có thể làm ba cô hoa hậu trong Hội thi Hoa hậu ba miền, thoắt thành ông già láu cá trong Hội thi chim, hay thành người vợ đầy tình cảm nhưng cũng không kém phần hài hước của vở Ru lại câu hò.

2. Danh hài đóng phim điện ảnh ăn khách nhất

 
Cô Ba Hoài Linh trong phim Hello cô ba.

Năm 2012, phim Hello cô ba trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất Việt Nam. Hoài Linh ăn khách đến nỗi sau đó chỉ cần có tên Hoài Linh là phim ra rạp chắc thắng đến 70%.

3. Trách thân trách phận ai oán nhất

 
Hoài Linh hát cùng Phương Thanh bài Than thân trách phận.

Than thân trách phận là một bài hát ăn khách của Hoài Linh khi anh mới sang Mỹ những năm 1990. Những ca từ nẫu ruột “thân, trách thân nè, thân sao chớ lận đận nè. Mình, trách mình nè, số phận chớ sao hẩm hiu. Chớ bởi thân tui, tui cực khổ, tui eo nghèo…” thời anh bồi bàn đất Mỹ được nhiều người hát đi hát lại.

4. Giả gái nhiều nhất và siêu nhất

 
“Chị” Hoài Linh duyên dáng.

Nhờ việc giả gái, Hoài Linh đã làm nên tên tuổi. Gần nửa trong số các show hài trong sự nghiệp, anh đều giả gái. Từ cô gái trẻ, hoa hậu, cô vợ đảm đến má già, anh đều làm khán giả cười nghiêng ngả vì độ “nữ tính” của mình.

5. Cascadeur hài hước nhất

 
Cascadeur “té” từ lầu 2 suýt xỉu.

Một lần, Hoài Linh đóng pha mạo hiểm nhảy từ trên lầu xuống đất trong phimCông chúa Teen và ngũ hổ tướng. Dù anh đã được cảnh báo trước nhưng vẫn khăng khăng nhảy cùng nữ cascadeur thứ thiệt. Chẳng may, nhảy xong anh nằm lăn quay đơ tưởng bất tỉnh khiến cả phim trường nín thở. Bất ngờ, anh trở dậy tỉnh bơ khiến cả đoàn phim ngạc nhiên cười nắc nẻ.

6. Nghệ sĩ hải ngoại tong teo nhất

 
Chàng xì ke và con cá.

Trong khi tất cả các nghệ sĩ miền Nam, đặc biệt nghệ sĩ hải ngoại thường có ngoại hình mập ú, Hoài Linh lại tong teo đến nỗi năm 2007 anh đã bị dính scandal chích xì ke. Nếu không xem anh diễn, trông anh giống các nghệ sĩ hài đất Bắc như cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

7. Dân gian nhất, Nam bộ nhất

 
Ông già Nam bộ Hoài Linh.

Khán giả miền Bắc thường có tâm lý, nghệ sĩ miền Nam diễn hề không có chất hài nhưng chính họ cũng bị Hoài Linh chinh phục. Trong các show hài của anh đều thấy một chất dân gian và Nam bộ. Các nhân vật anh đảm vai đã lột tả hết tính cách chất phác của người bình dân. Con người anh cũng rất gắn bó với quê hương. Khi đã ở Mỹ gần 15 năm, anh bỏ về nước bởi “được chạy xe gắn máy dạo chợ hoa ngày Tết, được đồng nghiệp yêu thương là niềm vui lớn nhất”.

8. Long đong chọn nghề nhất, hợp nhất hài kịch

 
Cậu bé Hoài Linh bên gia đình.

Sinh ra trong gia đình 6 người con, là nam trưởng, Hoài Linh có tuổi thơ vất vả. Sau năm 1975, cha phải đi cải tạo 6 năm vì từng phục vụ trong quân đội Sài Gòn trước 75. Bố mẹ cho anh theo nghiệp múa và học tại trường múa chuyên tu. Sau đó là quãng thời gian theo đoàn múa Ponaga lưu diễn khắp Trung Nam. Ít tiếng tăm, anh đi thi hát không gặt hái thành công. Mãi đến năm 1991, anh được Thành Lộc để ý và mời về diễn hài, từ đây thấy mình hợp hài nhất.

Hiện nay, Hoài Linh vừa đóng phim, vừa hát cải lương, tân nhạc nhưng anh vẫn thích hợp với hài kịch nhất.

Theo TTXVN
Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “8 điều ‘nhất’ của Hoài Linh”

  1. Một người nổi tiếng với nhiều biệt tài nhưng anh sống khá giản dị trong đời sống thường ngày. Chúc anh luôn thành công trong công việc của mình để đem lại nhiều tiếng cười hơn nữa.

    Reply

Ý kiến bạn đọc